X

หอการค้าระนองพร้อมเชื่อมโยงการค้าไทย-เมียนมา”

ระนอง-ประธานหอการค้า จ.ระนอง ธีระพล    ชลิศราพงษ์ ขันอาสาผนึก 6 องค์กรเอกชนในพื้นที่ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชายแดนระนอง-เกาะสองเพื่อขยายการค้าไทย-เมียนมา

ธีระพล    ชลิศราพงษ์   หรือโกมก นักธุรกิจใหญ่ที่คร่ำหวอดในแวดวงการค้าชายแดนไทย-เมียนมา ได้รับเลือกนั่งประธานหอการค้าจ.ระนองคนใหม่แทนตำแหน่งที่ว่าง เผยพร้อมผนึก 6 องค์กรเอกชนระนอง ประกอบด้วยหอการค้า,สภาอุตสาหกรรม,สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว,สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว,สมาคมประมง และ YEC ผนึกภาครัฐ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจพื้นที่ชายแดนทั้งการท่องเที่ยว,การค้าชายแดน,ประมง,อุตสาหกรรมให้ขยายตัวและผลักดันให้มีการพัฒนาสาธารณูปโภคถนน สนามบิน ท่าเรือ รองรับการขยายตัว

โดยสิ่งแรกที่จะดำเนินการคือการติดตามความคืบหน้าที่ ภาคเอกชนได้นำเสนอเข้าที่ประชุมเพื่อให้ภาครัฐและเอกชนร่วมกันขับเคลื่อนในการพัฒนาภาคเศรษฐกิจ การค้า อุตสาหกรรม การท่องเที่ยวของ จ.ระนอง ก่อนหน้านี้ประกอบด้วย1.การผลักดันและติดตามโครงการถนนสี่ช่องทางการจราจรของถนนเพชรเกษม 2.ผลักดันให้ จ.ระนองเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษที่ทางภาคเอกชนมองว่ามีความจำเป็นและส่งผลดีต่อการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนด้านจ.ระนอง  3.ผลักดันที่ดินที่รัฐเคยให้เช่าบริเวณย่านแพใหม่ ตั้งอยู่ ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดแต่มีปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิจ 4.ผลักดันให้มีการเพิ่มเที่ยวบินเส้นทางระนอง-กรุงเทพฯ-ระนอง  เพื่อรองรับการขยายตัวด้านการค้าและการท่องเที่ยว  5.ผลักดันท่าเรืออเนกประสงค์ระนอง ของการท่าเรือแห่งประเทศไทย ให้เปิดบริการแบบ  Bulk  Shipment

6.ผลักดันให้มีสำนักงานการท่องเที่ยว(ททท.) ที่จ.ระนองเพื่อรองรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยว  7.ผลักดันให้มีการขยายรันเวย์สนามบินระนอง  เพื่อรองรับการเป็นสนามบินนานาชาติในอนาคต 8.พัฒนาสินค้าท้องถิ่นในกลุ่มอาหารให้มีมาตรฐาน 9.ผลักดันให้มีท่าเรือเฟอรรี่วิ่งเส้นทางระนอง-เกาะสอง  เพื่อใช้ในการท่องเที่ยวและขนส่งสินค้าที่ปัจจุบันมีอัตราการขยายตัวอย่างรวดเร็ว  10.ให้มีการใช้ท่าเรือประภาคคารของศุลกากรบริเวณ ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง เพื่อเป็นจุดการเปิดให้บริการเรือสปี๊ดโบ้ทวิ่งเส้นทางระนอง-เกาะสอง เพื่อรองรับการท่องเที่ยวและการเดินทางของปนะชาชนของ 2 ประเทศ  11.ผลักดันให้มีท่าเรือยอร์ช เพื่อเป็นท่าพัก ซ่อมบำรุงเรือ  12.ให้มีการทำ MOU ระหว่างไทยกับเมียนมาในการตกลง และความร่วมมือต่างๆ 13.อำนวยความสะดวกให้มีการทำ  Visa  on  arrival  ที่ด่านระนอง14.การจัดกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ของ 2 แผ่นดินไทย-เมียนมา เพื่อความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกันโดยใช้กีฬาเป็นสื่อ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง