X

ระนอง จัดทำแผนแก้ปัญหาน้ำท่วมชุมชนเมือง

ระนอง จัดทำแผนแก้ปัญหาน้ำท่วมชุมชนเมือง
ระนอง—จังหวัดระนอง ร่วมกับกรมโยธาธิการและผังเมืองทำการศึกษาและออกแบบโครงสร้างพื้นฐานเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตพื้นที่ชุมชนที่จำเป็นเร่งด่วยประสบภัยน้ำท่วมซ้ำซาก จนส่งผลกระทบต่อประชาชนอย่างรุนแรง หลังพบว่าหลายชุมชนในจังหวัดประสบปัญหาน้ำท่วมรุนแรงส่งผลให้เกิดความเสียหายสูงในแต่ละปี
นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า ด้วยเหตุการณ์อุทกภัยปี พ.ศ. 2552 พ.ศ. 2555 พ.ศ. 2558 และ พ.ศ. 2559 จังหวัดระนองเป็นพื้นที่หนึ่งที่ประสบปัญหาน้ำท่วมรุนแรงและมีมูลค่าความเสียหายสูง รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาน้ำท่วม และความเสียหายที่เกิดขึ้นของพื้นที่ดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้กรมโยธาธิการและผังเมืองทำการศึกษาและออกแบบระบบโครงสร้างพื้นฐานเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตพื้นที่ชุมชน ที่จำเป็นเร่งด่วนของจังฟวัดระนอง
กรมโยธาธิการและผังเมืองจึงได้ว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาประกอบด้วย บริษัท เอกรุ๊ป คอนซัลแตนท์ จำกัด และบริษัท วายพี คอนซันลแตนท์ จำกัด ให้ดำเนินการศึกษาความเหมาะสมและสำรวจออกแบบรายละเอียดระบบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนจังหวัดระนอง ตามสัญญาจ้างเลขที่ 61/2561 ลงนามวันที่ 28 มี.ค. 2561 ระยะเวลาดำเนินงาน 540 วัน เริ่มปฏิบัติงานในวันทื่ 17 เมาษายน 2561 ฉ,ธศ็ฯศูศํยยษซํฯ? 28มี.ค. 2562
ในการนี้กรมโยธาธิการและผังเมือง ได้มอบหมาบให้บริษัทที่ปรึกษาดำเนินการจัดประชุมชี้แจงและประชาสัมพันธ์โครงการ ครั้งที่ 1 เพื่อนำเสนอความเป็นมา วัตถุประสงค์โครงการ แนวทางและขอบเขต การศึกษา ที่ตั้ง ลักษณะโครงการ ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับให้กลุ่มเป้าหมายรับทราบและมีความเข้าใจถูกต้อง พร้อมที้งเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียร่วมแสดงความคิดเห็น ซึ่งบริษัทที่ปรึกษาจะได้นำไปปรับปรุงเป็นแนวทางในการออกแบบรายละเอียดระบบการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในแต่ละพื้นที่อย่างเหมาะสมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง