X

ตร.ระนองดีเดย์ 1 ก.พ.กวดขันขับย้อนศร

ตร.ระนองดีเดย์ 1 ก.พ.กวดขันขับย้อนศร
ระนอง-สถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง ประกาศ!!! 1 ก.พ.62 เป็นต้นไป สภ.เมืองระนอง เปรียบเทียบปรับอัตราสูงสุดการขับรถย้อนศร อันเป็นผลจาก“พฤติกรรมความมักง่ายไร้ซึ่งวินัยของคนส่วนน้อย แต่ก่อให้เกิดความเสี่ยงสูงต่อการเกิดอุบัติเหตุ อันอาจส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สิน ของคนส่วนใหญ่ที่ใช้รถใช้ถนน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการที่สถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง จ.ระนอง ได้รับข้อร้องเรียนจากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมากและบ่อยครั้ง เกี่ยวกับพฤติกรรมการขับรถย้อนศรของผู้ใช้รถใช้ถนนส่วนหนึ่ง ซึ่งพบเห็นได้บ่อยครั้งบนถนนเพชรเกษม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริเวณใกล้เคียง หน้าวิทยาลัยเทคนิค หน้าสำนักงานขนส่ง หน้าทางเข้าสำนักงานโยธาธิการ หน้าร้านเพิ่มพูน หน้าหมู่บ้านโครงการ ๕ หน้าศูนย์ราชการ ช่วงเวลาที่พบเห็นได้บ่อยครั้งคือช่วงเช้าและช่วงเย็น ซึ่งเป็นห้วงเวลาชั่วโมงเร่งด่วนที่ประชาชนใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรส่วนใหญ่ต้องทำหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรให้กับนักเรียนผู้ปกครองและผู้ใช้รถใช้ถนน มากกว่าจะต้องมากวดขันวินัยจราจรในห้วงเวลาดังกล่าว
ในห้วงที่ผ่านมา สถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง ได้พยายามดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยเน้นมาตรการประชาสัมพันธ์ สร้างจิตสำนึก มากกว่าการบังคับใช้กฎหมาย มาโดยตลอด ทั้งการเข้าไปพูดคุยกับนักเรียนนักศึกษาในสถานศึกษา การพูดคุยกับประชาชน ผ่านโครงการฝึกอบรมต่างๆ ผ่านสื่อสถานีวิทยุ ติดป้ายเตือนริมถนน ออกตรวจว่ากล่าวตักเตือน ออกตรวจออกใบสั่ง เปรียบเทียบปรับในอัตราอย่างต่ำ คาดหวังให้ผู้ขับขี่ได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งระยะเวลาการดำเนินการด้วยมาตรการดังกล่าวผ่านมาเนิ่นนานพอสมควรแล้ว หากแต่ปัญหาดังกล่าวไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลง
จึงขอเรียนประชาสัมพันธ์ว่า สถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง จำเป็นต้องนำมาตรการบังคับใช้กฎหมายมาเป็นมาตรการหลักในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยตั้งแต่วันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ เป็นต้นไป หากตรวจพบการกระทำความผิดขับรถย้อนศร ดำเนินการเปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุดตามที่กฎหมายกำหนดทุกราย (งดการว่ากล่าวตักเตือน)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง