X

ชาวบ้านระนอง จี้ ผวจ.ตรวจสอบการอนุญาตให้พระพม่ามาเทศน์ในพื้นที่

ชาวบ้านระนอง จี้ ผวจ.ตรวจสอบการอนุญาตให้พระพม่ามาเทศน์ในพื้นที่
ระนอง—ชาวบานระนองไม่พอใจที่จังหวัดอนุญาตให้พระพม่าเข้ามาเทศน์ในพื้นที่ทำให้ชาวพม่ากว่า 30,000 รวมตัวหวั่นจะเกิดปัญหาด้านความมั่นคงในอนาคต

จากการที่เครือข่ายพุทธศาสนา ได้เข้ามาจัดกิจกรรมในพื้นที่ จ.ระนองโดยการนำพระนักเทศน์ชื่อดังจากเมียนมาเข้ามาเทศนาในพื้นที่ จ.ระนอง บริเวณตลาดโชคดี ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง ในช่วงวันที่ 1-3 ก.พ.2562 ปรากฏว่าสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนชาวระนองที่ได้ออกมาวิจารณ์ในเรื่องดังกล่าวว่าทั้งๆที่ จ.ระนองมีกฎอัยการศึก แต่การปล่อยให้ชาวพม่ามารวมกลุ่มกันทำกิจกรรมกว่า 30,000 คนน่าจะไม่เหมาะสม จึงอยากจะให้นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผวจ.ระนองเข้าไปตรวจสอบ เนื่องจากก่อนหน้านี้การจัดกิจกรรมแบบรวมกลุ่มกันนั้นเช่นการจัดคอนเสิร์ต ไม่สามารถทำได้ ส่วนการนำพระพม่าเข้ามาเทศนาที่ผ่านมานั้นจะทำได้ภายในวันที่กำหนด ไม่ใช่ทำในสถานที่โล่งแจ้งเช่นนี้ ในขณะที่ชาวระนองคนหนึ่งกล่าวว่าก่อนหน้านี้ทหารพม่าไล่ยิงเรือประมงไทยขณะทำประมงในแนวเขตน่านน้ำไทย และจับลูกเรือคนไทยไปยังไม่ปล่อยตัวกลับมา ในขณะที่ฝ่ายไทยทำอะไรคิดแต่เอาใจพม่า ระนองปัจจุบันพม่ายึดครองเกือบทุกอย่างแล้วอันเป็นผลมาจากการปล่อยปละละเลยของ จนท.
สำหรับกิจกรรมดังกล่าว เมื่อวันที่1ก.พ.2562 ณ ตลาดโชคดีสะพานปลา ตำบลบางริ้น อำเภอเมืองจังหวัดระนอง พบพุทธศาสนิกชนชาวเมียนมาร่วมกับเครือข่ายทางพระพุทธศาสนา จัดงานเทศนาและสวดมนต์หมู่ ตามวัฒนธรรมอันดีงามตามศาสนาพุทธโดยกำหนดจัดงานขึ้น ระหว่างวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ 2562 ตั้งแต่เวลา 19.00 น.ถึง 22.00 น. โดยมีพระสงฆ์จำนวน 5 รูป จากประเทศเมียนมา จะสวดมนต์สลับกับพระเทศน์ตั้งแต่ช่วงค่ำจนถึงเวลา 22.00 น. ผู้ที่เข้าร่วมพิธีนี้ถือว่าได้บุญสูงสุด เป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว
โดยได้มีการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับพุทธศาสนาน่าสนใจมากมาย เช่น กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม บรรยายธรรม นิทรรศการคุณธรรม พร้อมได้จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตร กิจกรรมบำเพ็ญกุศลทำวัตรสวดมนต์ ซึ่งได้มีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่ทำงานในจังหวัดระนองและจังหวัดใกล้เคียง เดินทางเข้ามาร่วมบำเพ็ญกุศลทำวัตรสวดมนต์ปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิเจริญจิตภาวนากันเป็นจำนวนมาก ///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง