X

ทึ่ง! หนุ่มช่างตัดผมระนอง เก็บเหรียญ ธนบัตร ภาพเก่ารัชกาลที่9 กว่า 3 พันชิ้น

ทึ่ง! หนุ่มช่างตัดผมระนอง เก็บเหรียญ ธนบัตร ภาพเก่ารัชกาลที่9 กว่า 3 พันชิ้น

หนุ่มช่างตัดผมระนอง ผู้ได้รับบันดาลจากจากชีวิตที่วิกฤติย่ำแย่กลับมาดี หันเก็บเหรียญ ธนบัตร ภาพเก่ารัชกาลที่9 กว่า 3 พันชิ้นเตรียมเปิดให้คนรุ่นหลังเข้าชม

ระนอง—ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้พบนายวิโรจน์ เดชพละกุล อายุ 50 ปี มีอาชีพเป็นช่างตัดผม ชาวบ้านเรียกว่าช่างอ๊อด อยู่บ้านเลขที่ 247/2 ม. 4 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง ได้เก็บสะสมเหรียญ ธนบัตร และภาพเก่าของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นจำนวนมากนับรวมกว่า 3 พันชิ้น โดยเก็บไว้ภายในตัวบ้านใกล้บริเวณที่ตัดผม ด้วยการเก็บใส่กรอบติดไว้ตามฝาผนังบ้านทั้งสี่ด้าน บางส่วนใส่ไว้ในตู้ โดยนายวิโรจน์ เดชพละกุล หรือช่างอ๊อด กล่าวว่า ตนได้เริ่มเก็บเหรียญ ธนบัตร ตั้งแต่ปี 2529 หรือประมาณกว่า 30 ปีที่ผ่านมา ในช่วงที่เปิดร้านตัดผมใหม่ๆ โดยแรงบันดาลใจแรกที่เริ่มเก็บสะสมมาจากการที่ตนเองไม่สามารถเก็บเงินออมได้ทำงานเท่าไหร่ก็ใช้หมดแต่ละเดือนไม่เหลือ และมีอยู่ครั้งหนึ่งเพื่อนชวนไปดูหมอ หมอดูคนดังกล่าวทำนายว่าตนจะไม่สามารถเก็บเงินได้เลย จึงรู้สึกว่าอยากจะเอาชนะคำสบประมาทของหมอดูให้ได้ จึงเริ่มตั้งใจเก็บเหรียญอีกครั้ง ประกอบกับการตัดผมของตนเริ่มเป็นที่รู้จักและมีลูกค้ามากขึ้น ลูกค้าหลายคนจะพอใจในการบริการตัดผม จึงให้เงินที่เป็นส่วนเกินโดยจะไม่รับเงินทอนที่เป็นเศษสตางค์ ทำให้ตนนำเงินส่วนเกินที่ลูกค้าให้เกินจากค่าตัดผมมาเก็บไว้ทุกครั้ง จนเวลาเนิ่นนานเข้าผ่านเป็นเดือน เป็นปีพบว่าเหรียญที่เก็บเริ่มมีจำนวนมากขึ้น จึงได้นำเหรียญบางส่วนไปแลกเป็นธนบัตรใบละ 10 บาท 20 บาท 100 บาท 500 บาท หรือ 1000 บาท โดยทั้งหมดจะนำมาเก็บไว้จะไม่นำไปใช้จ่ายโดยเด็ดขาด จึงทำให้จำนวนเหรียญ และธนบัตรจึงสามารถเก็บสะสมได้เป็นจำนวนมาก
ทุกอย่างก็ด้วยพระมหากรุณาธิคุณ เพราะการที่มีในหลวงทำให้รู้สึกมีแรงบันดาลใจ และภาคภูมิใจมากยิ่งขึ้นที่ได้เห็นถึงพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อปวงชนชาวไทย ทั้งยังเป็นแบบอย่างที่ดีในทุกด้านให้ประชาชนได้ยึดเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง