X

ท่องเที่ยวระนองคึกคัก นทท.ยุโรป อเมริกา หนีหนาว แห่เที่ยว

ท่องเที่ยวระนองคึกคัก นทท.ยุโรป อเมริกา หนีหนาว แห่เที่ยว

ระนอง-ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง รายงานว่าผลจากสภาวะอากาศที่หนาวเย็นที่เกิดขึ้นในประเทศแถบยุโรป,แสกนดิเนเวีย รวมทั้งสหรัฐอเมริกา และหลายพื้นที่ในขณะนี้ ปรากฏว่าส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ จ.ระนอง เป็นอย่างมาก เมื่อพบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวจากอเมริกา ยุโรป สแกนดิเนเวีย ประกอบด้วย นอรเว,สวีเดน,เยอรมนี,อังกฤษ รวมถึงรัสเซีย ได้ติดต่อขอจองห้องพักเพื่อเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเกาะแก่งต่างๆ ใน จ.ระนองเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% ส่วนหนึ่งช่วงนี้เป็นการท่องเที่ยวประจำปีที่กลุ่มนักท่องเที่ยวจากยุโรป และแสกนดิเนเวีย จำนวนมากจะเดินทางเข้ามาพักผ่อนตามเกาะต่างๆ ใน จ.ระนอง แต่ในปีนี้จากสถานการณ์อากาศแปรปรวน ดดยเฉพาะอุณหภูมิที่ลดต่ำลงมากในขณะนี้คาดว่าจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของไทยอย่างแน่นอน
ในปีนี้พบสถานการณ์การท่องเที่ยวคึกคักตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พบว่าตัวเลขการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจากยุโรปมีตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากการสอบถาม นทท.ทราบว่าเหตุผลหลักที่ นทท.ยุโรปเดินทางเข้ามาเพื่อต้องการอากาศที่อบอุ่น จึงทำให้ห้องพักบนเกาะพยาม เกาะท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ระนองที่มีห้องพักกว่า 1,500 ห้อง พบว่า 80% ถูกจับจองโดยนักท่องเที่ยวจากยุโรป และสแกนดิเนเวียไปจนถึงปลายเดือน มี.ค.นี้

บรรยากาศการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ จ.ระนองขณะนี้ว่า มีความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่พบว่าปีนี้เข้ามาเป็นจำนวนมากตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาลท่องเที่ยว ทำให้บริเวณท่าเรือเทศบาลตำบลปากน้ำ ตั้งอยู่ ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง ซึ่งเป็นท่าเรือเพื่อการท่องเที่ยวในการเดินทางข้ามฟากไปท่องเที่ยวยังเกาะพยาม และเกาะช้าง เกาะท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ระนอง เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากยุโรป และแสกนดิเนเวีย ที่หนีอากาศหนาวในยุโรปเดินทางมาท่องเที่ยวยังเกาะท่องเที่ยวใน จ.ระนองเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ล่าสุดทาง สภาคเอกชนการท่องเที่ยวระนองได้ประสาน จนท.ตำรวจน้ำระนองในการช่วยดูแลด้านความปลอดภัยในการเดินทางทางน้ำให้กับนักท่องเที่ยว

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง