X

ระนอง เปิดบ่อน้ำแร่ร้อนใหม่รับเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

ระนอง เปิดบ่อน้ำแร่ร้อนใหม่รับเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
ระนอง-เอกชนระนอง เปิดบ่อน้ำแร่ร้อนแห่งใหม่รับยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของ จ.ระนอง หลังบังเอิญเจาะบาดาลเจอสายน้ำร้อนจากแนวภูเขาไฟ
นายสงกรานต์ กรสกุล ผู้จัดการ ธาริน ระนอง ฮอทสปริง (TARYN Ranong Hotspring) บ่อน้ำแร่ร้อนแห่งใหม่ของ จ.ระนอง กล่าวว่า ภาคเอกชนระนองได้เปิดให้บริการบ่อน้ำแร่ร้อนแห่งใหม่ล่าสุดของ จ.ระนอง ที่มีการค้นพบในที่ดินของเอกชนที่บริเวณบ้านทุ่งยอ ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง และเป็นบ่อน้ำแร่ร้อนที่บริหารงานโดยเอกชนบ่อแรก จากจำนวนทั้งหมด 8 บ่อที่พบในจ.ระนอง ซึ่งจะเป็นส่วนที่สามารถรองรับยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของ จ.ระนอง
ลักษณะพื้นที่ตั้งบ่อน้ำร้อนแห่งใหม่ที่พบใน จ.ระนอง อยู่บริเวณเชิงเขา โดยในช่วงก่อนที่จะพบทางเจ้าของพื้นที่ได้ขุดหาแหล่งน้ำใต้ดินเพื่อนำมาใช้ในการอุปโภค-บริโภค แต่ปรากฏว่าขณะที่ขุดเจาะน้ำบาดาลได้พบตาน้ำแร่ร้อนโดยบังเอิญ และเมื่อขุดดูในจุดอื่นๆ พบอีก 2 บ่อ ที่สำคัญพบว่าน้ำแร่ร้อนที่พบเป็นน้ำแร่ร้อนบริสุทธิ์ที่ไม่มีกลิ่นกำมะถันเจือปน ทั้งยังมีอุณหภูมิที่พอเหมาะประมาณ 41 องศา จึงตัดสินใจที่จะพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งท่องเที่ยวน้ำแร่ร้อนแห่งใหม่ของ จ.ระนอง
สำหรับแหล่งท่องเที่ยวบ่อน้ำแร่ร้อนแห่งใหม่ใช้ชื่อว่า ธาริน ระนอง ฮอทสปริง (TARYN Ranong Hotspring) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สถานีเติมความสุขให้ชีวิต” โดย สุขกาย ด้วยบริการน้ำแร่ร้อนบริสุทธิ์จากแหล่งธรรมชาติภายในพื้นที่ อุณหภูมิพอเหมาะเฉลี่ย 41 องศา อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ให้ผู้มาเยือนได้ผ่อนคลายร่างกายและจิตใจอย่างเต็มที่ ท่ามกลางธรรมชาติแบบส่วนตัว สุขใจ หมายถึง การบริการพื้นที่พักผ่อนบริเวณส่วนกลาง พร้อมลิ้มรสอาหารและเครื่องดื่มที่คัดสรรมาโดยเฉพาะ ในบรรยาการเงียบสงบเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เติมความสุขอย่างแท้จริง โดยจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 6.00 น.-21.00 น.
สำหรับคุณประโยชน์สำคัญของน้ำแร่ร้อน จากผลการวิจัยพบว่าอุดมด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ แร่ธาตุที่สำคัญประกอบด้วย ซิลากา,โปแทสเซียม,ไบร์คาบอร์เนต,ซัลเฟอร์,ฟลูออไรด์,แคลเซียม, โดยคุณสมบัติและประโยชน์ของแร่ธาตุดังกล่าว คือช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว,ช่วยปรับความสมดุลย์,ช่วยลดสารที่เป็นพิษต่อผิว,ช่วยปกป้องผิวจากการแอนตี้ออกซิเด้นท์,ช่วยบรรเทาอาการนอนไม่หลับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง