X

วันเด็กระนองคึกคัก เด็กไทย-เด็กต่างด้าวร่วมกิจกรรมนับหมื่นคน

ระนอง-วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 คึกคัก เด็กๆ สนุกสนามกับกิจกรรมที่หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนจัดขึ้น ทั้งยังมีเด็กต่างด้าวที่ติดตามพ่อแม่เข้ามาอาศัยในระนองออกมาร่วมกิจกรรมนับหมื่นคน โดยจังหวัดระนองเปิดกว้างให้เข้าร่วมเช่นเด็กไทยเพื่อส่งเสริมและสร้างความสัมพันธ์ที่ดี

13 ม.ค. 2561  ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง ตำบลบางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง นายสุเทพ วงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเคารพธงชาติก่อนเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ 2561 โดยมีหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนร่วมกันจัดขึ้น โดยมี นายกรีฑา ยกย่อง นายกเทศมนตรีเมืองบางริ้น และส่วนราชการกว่า 20 หน่วยงาน ร่วมจัดกิจกรรมให้แก่เด็กและเยาวชนในจังหวัดระนอง


จากนั้น นายสุเทพ วงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้อ่านสารวันเด็ก ประจำปี 2561 ของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สำหรับวันเด็กแห่งชาติปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 ได้มอบคำขวัญให้แก่เด็กๆ ในปีนี้ว่า “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี” เพื่อให้เด็กๆ ได้รู้ถึงความสำคัญของตน เกี่ยวกับสิทธิ และหน้าที่ความรับผิดชอบ ระเบียบวินัยที่มีต่อตนเอง และสังคม มีความยึดมั่นในสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พร้อมมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน จำนวน 99 ทุน สำหรับกิจกรรมวันเด็กในปี 2561 นี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้ให้แต่ละหน่วยงานในสังกัดกระทรวงต่างๆ จัดกิจกรรม นิทรรศการให้ความรู้ แสดงผลงานภารกิจของหน่วยงาน การเล่นเกมส์ การแจกของขวัญ บริการอาหาร ขนม เครื่องดื่มให้แก่เด็กๆ ที่มาร่วมงานกว่า 20 ซุ้ม นอกจากนั้น ยังได้มีการจับสลากมอบของรางวัลให้แก่เด็กๆ ทุกคนที่มาร่วมในงาน พร้อมมีอาหารขนมเครื่องดื่ม และรับของขวัญจากผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ให้เด็กๆ ได้สนุกสนานกันอย่างเต็มที่ และประกอบกิจกรรมร่วมกัน ได้มีโอกาสเรียนรู้สิ่งต่างๆ รวมถึงเสริมสร้างประสบการณ์ตามความสามารถ และพร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญที่จะพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองในอนาคต

นายคงกฤษ   ฉัตรมาลีรัตน์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง  เปิดเผยว่า  ทาง อบจ.ระนอง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ จ.ระนอง ยืนยันการเตรียมความพร้อมการจัดงานวันเด็ก 2561  ซึ่งทั้ง 30 อปท.ดำเนินการจัดกิจกรรมงานวันเด็กเช่นปกติทุกๆปี ทั้งยังเปิดกว้างให้เด็กและเยาวชนต่างด้าวที่ติดตามพ่อแม่ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวโดยเฉพาะชาวพม่าเข้ามาทำงานใน จ.ระนอง สามารถเข้าร่วมกิจกรรมงานวันเด็กตามสถานที่ต่างๆ ได้เช่นเดียวกับเด็กไทย ทั้งยังสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรม การแสดง การจับรางวัล สร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆเป็นอย่างมาก โดยคาดว่าจะมีเด็กและเยาวชนใน จ.ระนอง รวมทั้งเด็กต่างด้าวที่อาศัยอยู่ใน จ.ระนอง เข้าร่วมกิจกรรมงานวันเด็กที่ 30 อปท.ใน จ.ระนองจัดขึ้นไม่ต่ำกว่า 30,000 คน นอกจากนี้อาจจะมีเด็กและเยาวชนจากประเทมเพื่อนบ้านจาก จ.เกาะสอง และใกล้เคียงเดินทางข้ามฟากมาร่วมกิจกรรมงานวันเด็กอีกส่วนหนึ่งด้วย

นายคงกฤษกล่าวต่อว่าเด็กเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญยิ่งของประเทศชาติ เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ บ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าและมั่นคง การจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้เด็กรู้ถึงความสำคัญของตนเองในโอกาสต่างๆ จึงเป็นภารกิจสำคัญของหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี ซึ่งถือเป็นวันเด็กแห่งชาติที่ทุกหน่วยงานได้จัดกิจกรรมต่างๆเพื่อกระตุ้นให้เด็กได้ตระหนักถึงความสำคัญของตนเอง มีระเบียบวินัย รู้จักสิทธิและหน้าที่ มีความรับผิดชอบ และมีความภาคภูมิใจในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง