X

เด็กต่างด้าวนับหมื่นคนแห่ร่วมกิจกรรมวันเด็กระนองคึกคัก

เด็กต่างด้าวนับหมื่นคนแห่ร่วมกิจกรรมวันเด็กระนองคึกคัก

ระนอง– บรรยากาศการจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติในเขตพื้นที่ จ.ระนองคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ หลายหน่วยงานได้จัดกิจกรรมขึ้นตามสถานที่ต่างๆ อาทิบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดระนอง เป็นจุดที่มีหน่วยงานเข้าร่วมจัดมากที่สุด ,สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง,สนามหน้าเทศบาลเมืองระนอง,ท่าเรือระนอง, นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัดกิจกรรมตามหน่วยานต่างๆอีกเป็นจำนวนมาก ทำให้เด็กๆและผู้ปกครองได้ออกมาร่วมกิจกรรมที่จัดงานวันเด็กตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเฉพาะบรรดาเด็กๆ ได้เดินทางมาเข้าแถวยาวเหยียดตามสถานที่จัดงานวันเด็กที่จัดขึ้นกว่า 50 แห่งใน 5 อำเภอ ตั้งแต่เช้าเพื่อลงทะเบียนรับของขวัญ และเล่นเกมชิงรางวัล โดยนอกจากเด็กและเยาวชนคนไทยในพื้นที่ที่ต่างออกมาร่วมกิจกรรมงานวันเด็กเป็นจำนวนมากแล้ว ยังพบมีเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นบุตรหลานของแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่เข้ามาทำงานและอาศัยอยู่ในจังหวัดระนองได้ออกมาร่วมกิจกรรมงานวันเด็กเป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปอย่างสนุกสนาน

นายวรานนท์ เกลื่อนสิน ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า ทาง อบจ.ระนองรวมทั้ง 29 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ จ.ระนองจัดกิจกรรมงานวันเด็กเช่นปกติทุกๆปี ทั้งยังเปิดกว้างให้เด็กและเยาวชนต่างด้าวที่ติดตามพ่อแม่ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวดดยเฉพาะชาวพม่าเข้ามาทำงานใน จ.ระนอง สามารถเข้าร่วมกิจกรรมงานวันเด็กตามสถานที่ต่างๆ ได้เช่นเดียวกับเด็กไทย ทั้งยังสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรม การแสดง การจับรางวัล โดยคาดว่าจะมีเด็กและเยาวชนใน จ.ระนอง รวมทั้งเด็กต่างด้าวที่อาศัยอยู่ใน จ.ระนอง เข้าร่วมกิจกรรมงานวันเด็กที่ 30 อปท.ใน จ.ระนองจัดขึ้นไม่ต่ำกว่า 30,000 คน นอกจากนี้อาจจะมีเด็กและเยาวชนจากประเทศเพื่อนบ้านจาก จ.เกาะสอง และใกล้เคียงเดินทางข้ามฟากมาร่วมกิจกรรมงานวันเด็กอีกส่วนหนึ่งด้วย

ด้านนายจิราวัจน์ เจริญนิธิโภคิน นายเทศมนตรีเมืองระนอง เปิดเผยว่าในส่วนของ ทม.ระนองกำหนดจัดงานวันเด็ก ตั้งแต่เวลา 09.00 น.- 12.00 น. ณ สวนสุขภาพ หน้าเทศบาลเมืองระนอง ซึ่งการจัดกิจกรรมวันเด็ก เป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน ได้มีโอกาสแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้องเหมาะสม รวมทั้งเพื่อให้เด็กได้ตระหนักในความสำคัญของบทบาท หน้าที่ของเยาวชนที่ดี มีส่วนร่วมในสังคมและพร้อมจะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคต โดยเน้นกิจกรรมที่สร้างสรรค์แบบมีสาระการเรียนรู้ แทรกความบันเทิงสนุกสนาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง