X

ประชาชนชาวเมียนมา จำนวนมากตกค้างที่ท่าเรือระนอง

ประชาชนชาวเมียนมา จำนวนมากตกค้างที่ท่าเรือระนอง
ระนอง-ประชาชนชาวเมียนมาจำนวนมากตกค้างที่ท่าเรือข้ามฟากระนอง-เกาะสอง อันเป็นผลกระทบจากการประกาศห้ามเรือทุกชนิดเดินเรือของ จ.ระนอง ช่วงวันที่ 4-6 ม.ค.2562 อันเป็นผลกระทบจากพายุปาบึก
นายสุพรรณ์ ชาติไทย รองนายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำ จ.ระนอง กล่าวว่า เทศบาลตำบลปากน้ำ จ.ระนอง เป็นที่ตั้งของท่าเรือโดยสารข้ามฟากระนอง-เกาะสอง ซึ่งพบว่าหลังจากที่ทางจังหวัดระนองออกประกาศห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่ง ปรากฏว่าทำให้ประชาชนชาวเมียนมาที่เดินทางข้ามฟากทำติดต่อธุระ และมาซื้อสินค้าฝั่งไทยไม่สามารถเดินทางกลับได้ติดค้างอยู่ที่บริเวณท่าเรือเป็นจำนวนมาก โดยทางเทศบาลฯได้จัด จนท.เข้าไปดูแลด้านความปลอดภัยให้กับประชาชนชาวเมียนมาที่มานั่งรอการเปิดเดินเรือข้ามฟากอีกครั้งหลังลมพายุสงบหรือมีประกาศจากทางจังหวัดระนอง
นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ระนอง เปิดเผยว่า ทางจังหวัดระนองได้ออกประกาศที่74/2562 เรื่องห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่ง ตั้งแต่วันที่4 ม.ค.2562 เวลา 12.00น.ถึงวันที่6 ม.ค.2562 เวลา 12.00น. หรือจนกว่ากองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ระนอง จะออกประกาศยกเลิกคำสั่ง
เพื่อเป็นการป้องกันและลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดจากพายุ คลื่นลมแรงที่อาจสร้างความเสียหาบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทางกองอำนวยการจึงอาศัยอำนาจตามความในพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 แก้ไขเพิ่มเติมถึงปัจจุบัน ฉบับที่8 พ.ศ.2553 มาตรา52/1 พระราชบัญญัติธุรกิจนำเข้าและมัคคุเทศน์พ.ศ.2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่2 พ.ศ.2559 และพระราชบัญญัติป้องกันปละบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 มาตรา15 จึงออกประกาศห้าม เรือทุกชนิดออกจากฝั่งพื้นที่จ.ระนอง
นายไพบูลย์ เอี่ยมสุวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาจ.ระนอง กล่าวว่าพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง โดยจะมีผลกระทบต่อไปอีก 1 วัน ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 3-5 เมตร และทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากลมแรง และคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรงดการเดินเรือต่อไปอีก 1 วัน
ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา พายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) มีศูนย์กลางอยู่บริเวณอำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็ว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในวันนี้ (5 ม.ค. 62) ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง