X

อุทยานระนอง ผวาผลกระทบพายุปาบึกสั่งปิดท่องเที่ยวทางทะเล 2 วัน

อุทยานระนอง ผวาผลกระทบพายุปาบึกสั่งปิดท่องเที่ยวทางทะเล 2 วัน
ระนอง-ผวา ผลกระทบจากพายุ ปาบึก อุทยานแห่งชาติแหลมสน จ.ระนองประกาศปิดการท่องเที่ยวทางทะเลชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว มีกำหนด 2 วัน คือ 4-5 มกราคม 2562
นายสุกฤติ กระต่ายจันทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแหลมสน จังหวัดระนอง เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศเตือนภัยอย่างต่อเนื่องจากพายุโซนร้อนปาบึก ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งระหว่างรอยต่อชุมพร สุราษฎร์ธานี ในช่วงค่ำของวันที่ 4 มกราคม นี้ โดยจะมีผลกระทบต่อภาคใต้ระหว่างวันที่ 3-5 มกราคม นี้ ซึ่งจะทำให้มีปริมาณฝนตกหนักและหนักมากหลายพื้นที่กับมีลมแรง คลื่นลมมีกำลังแรงทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน และจะมีผลกระทบกับจังหวัดระนอง ภาคใต้ฝั่งตะวันตก ในช่วงวันที่ 4-5 มกราคม 2562
ซึ่งในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดระนองที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเกาะกำ เกาะค้างคาว และเกาะญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สิน อุทยานแห่งชาติแหลมสนจึงแจ้งปิดการท่องเที่ยวทางทะเลเป็นการชั่วคราว ในพื้นที่ชายหาดบางเบน หาดแหลมสน และหมู่เกาะกำ มีกำหนด 2 วัน คือ 4-5 มกราคม 2562 หากมีการเปลี่ยนแปลงอุทยานแห่งชาติแหลมสนจะแจ้งให้ทราบต่อไป
ในขณะเดียวกัน นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นและช่วยเหลือประชาช

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง