X

ระนอง ออกประกาศแจ้งชาวบ้านพร้อมรับมือพายุปาบึก

ระนอง ออกประกาศแจ้งชาวบ้านพร้อมรับมือพายุปาบึก
ระนอง- นายวีระวัฒน์ ศิริกุลพิพัฒน์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า ทางจังหวัดระนองโดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ระนอง ได้ออกประกาศแจ้งเตือนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยให้เตรียมพร้อมตามแผนเผชิญเหตุพิบัติภัยเพื่อเตรียมพร้อมในการรับมือผลกระทบที่เกิดจากอิทธิพลของพายุปาบึก โดยมีการคาดหมายว่าในวันที่ 4-5 ม.ค.2562 จังหวัดระนองและจังหวัดในเขตพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะได้รับอิทธิพลจากพายุดังกล่าวที่พัดพาดผ่าน จะส่งผลให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในบางแห่ง ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 ม.เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงดังกล่าว
ที่ผ่านมาแต่ละชุมชนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยของ จ.ระนองได้มีการจัดทำแผนการจัดการภัยพิบัติให้กับชุมชนในพื้นที่เสี่ยงภัยขึ้น เพื่อให้ชุมชนสามารถดูแลตนเองในเบื้องต้นได้หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ซึ่งไม่จำกัดเฉพาะพิบัติภัยสึนามิเพียงอย่างเดียว แผนการดังกล่าวยังสามารถรับมือได้จากพิบัติภัย สำหรับแผนการจัดการภัยพิบัติชุมชน มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อใช้เป็นหลักในการกำหนดทิศทาง และเป้าหมายในการจัดการความเสี่ยงจากภัยพิบัติของชุมชน โดยมาจากพื้นฐาน และความต้องการของชุมชนเอง โดยใช้หลักกระบวนการ CBDRR 13 ขั้นตอนในการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ”
สำหรับ 15 ชุมชนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย และมีการจัดทำแผนการจัดการจัดการภัยพิบัติชุมชนประกอบด้วยชุมชนบ้านเกาะคณฑี ม.1 ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง,บ้านเกาะพยาม ม.2 ต.เกาะพยาม อ.เมืองระนอง,บ้านเกาะคณฑี ม. 2 ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง,บ้านนาพรุ ม.2 ต.นาคา อ.สุขสำราญ,บ้านเกาะช้าง ม.2 ต.เกาะพยาม อ.เมืองระนอง,บ้านบางมัน ม.1 ต.นาคา อ.สุขสำราญ,บ้านในกรัง ม.9 ต.จ.ป.ร. อ.กระบุรี,บ้านบางลำพู ม.3 ต.กะเปอร์ อ.กะเปอร์,บ้านบางกล้วยนอก ม.3 ต.นาคา อ.สุขสำราญ, บ้านชิมี ม.8 ต.กะเปอร์ อ.กะเปอร์,บ้านเกาะตาครุฑ ม.4 ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง, บ้านแหลมนาว ม.6 ต.นาคา อ.สุขสำราญ,บ้านชาคลี ม.1 ต.บางหิน อ.กะเปอร์,บ้านเกาะสินไห ม.4 ต.ปากน้ำ อ.เมือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง