X

ระนอง สรุปเฝ้าระวัง 7 วันอันตรายวันแรกเจ็บ 5

ระนอง สรุปเฝ้าระวัง 7 วันอันตรายวันแรกเจ็บ 5

ระนอง- นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 จ.ระนอง กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 จ.ระนอง ได้สรุปผลการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ช่วง 7 วันอันตราย (27 ธ.ค.2561-2 ม.ค.2562) วันที่แรก ในวันที่ 27 ธ.ค. 2562 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 4 ครั้งมีผู้บาดเจ็บ 5 คน
ในการรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวกและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ภายใต้แนวคิดหลัก “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” โดยกำหนด 7 มาตรการ (6 หลัก 1เสริม) คือ มาตราการลดปัจจัยเสี่ยงด้านคน มาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาพแวดล้อม มาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ มาตรการด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ มาตรการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว มาตรการความปลอดภัยทางน้ำ และมาตรการเสริมอื่น ๆ โดยตั้งเป้าหมายที่จะไม่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในช่วงเฝ้าระวัง 7 วันอันตรายในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 นี้
ทั้งนี้ จังหวัดระนองยังได้คัดเลือกพื้นที่อำเภอเมืองระนอง ดำเนินการตามแนวทาง “1 จังหวัด 1 อำเภอปลอดภัย” เนื่องจากสถิติเฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง อำเภอเมืองระนอง ค่าเฉลี่ย เกิดอุบัติเหตุ 14 ครั้ง บาดเจ็บ 16 คนเสียชีวิต 1 คน ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดของจังหวัด โดยจัดให้มีการสำรวจความเสี่ยง วิเคราะห์สภาพปัญหา และสถานการณ์ในพื้นที่ อาทิ สถิติการเกิดอุบัติเหตุ จุดเสี่ยง จุดอันตราย สถานการณ์การใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ เพื่อกำหนดมาตรการในการแก้ไขปัญหาให้เหมาะสมเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนในหมู่บ้านของตนเอง
นอกจากนี้ ทางจังหวัดระนองยังได้กำหนดจุดตรวจหลักตลอดห้วงระยะเวลาควบคุมเข้มข้น ในระหว่างวันที่ 27ธันวาคม 2561 ถึง 2 มกราคม 2562 อำเภอละ 2 จุด ส่วนที่อำเภอเมือง 3 จุด รวม 11 จุด และจุดตรวจรอง 27 จุด ทั้งนี้สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากรถจักรยานยนต์ โดยการขับขี่รถเร็วเกินที่กฎหมายกำหนด สำหรับกรณีเมาแล้วขับมีน้อยเนื่องจากมีการตรวจสอบวัดแอลกอฮอล์ทุกจุดด้านตรวจหลัก และจุดตรวจพื้นที่รองในพื้นที่จังหวัดระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง