X

ชาวเมียนมาจำนวนมากร่วมต้อนรับ 800นักปั่น ปั่นมิตรภาพสองแผ่นดิน

ชาวเมียนมาจำนวนมากร่วมต้อนรับ 800นักปั่น ปั่นมิตรภาพสองแผ่นดิน
ระนอง- 23 ธ.ค. 2561 นายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้เป็นประธาน ร่วมกับนายคินเต้ มอง (Mr.Khin TheinMaung )รองผู้ว่าราชการจังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมา ร่วมเป็นประธานเปิดกิจกรรม ปั่นมิตรภาพสองแผ่นดิน ระนอง-เกาะสอง ครั้งที่ 5 ที่บริเวณหอนาฬิกา จังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมา โดยมี นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค4 สงขลา,ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานชุมพร -ระนอง ,ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดระนอง เทศบาลเมืองระนอง หอการค้าจังหวัดระนอง นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดระนอง,ตม.ระนอง,ชมรมจักรยานจังหวัดระนองพร้อมด้วยหน่วยงานราชการจังหวัดเกาะสองที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น
สำหรับกิจกรรมปั่นมิตรภาพสองแผ่นดิน ระนอง-เกาะสอง (เมียนมาร์) จัดขึ้นเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ ทั้งในด้านการท่องเที่ยวในภาพของอาเซียนคอนเน็ก “สปอร์ตทัวริซึ่ม” ตามนโยบายของรัฐบาล และยังเป็นการเสริมสร้างสุขภาพร่างกายของประชาชนทั้ง 2ประเทศโดยกิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ซึ่งมีประชาชนและนักปั่นจักรยานชาวเมียนมาให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก
โดยจุดปล่อยตัวอยู่ที่บริเวณหน้าหอนาฬิกา จ.เกาะสอง จากนั้นจะปั่นท่องเที่ยวไปยัง จุดพัก 4 ไมล์ ชมสะพานไม้ชื่อสะพาน(ปะลงตงตง) จุดพัก 8 ไมล์ นมัสการพระพุทธรูปหวาย ณ วัดแปดไมล์ จุดที่5 จุดพักบ้านบางกะซ่อน จุดที่6 ปากทางเข้าบ้านมะลิวัลย์ จากนั้นเดินทางกลับตามเส้นทางเดิม แวะพักชมวัดเนปิดอร์เอ นมัสการเชดีย์ชเวดากอง เดินทางกลับภูมิลำเนา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง