X

วัฒนธรรมระนอง จัดประกวดคลิปวิดีโอเรื่องเที่ยวชุมชนยลวิถี เตรียมส่งเข้าประกวดในระดับประเทศ

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระนองร่วมคัดเลือกผลงาน  ฝีมือเยาวชน ในการผลิตคลิปวีดีโอ โครงการชุมชนแชมเปี้ยนนักเล่าเรื่องเที่ยวชุมชนยลวิถี ส่งเข้าประกวดในระดับประเทศ

ที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระนอง นางพวงผกา เชาวน์ไวย เป็นประธานการคัดเลือกผลงานคลิปวีดีโอโครงการชุมชนแชมเปี้ยนนักเล่าเรื่องเที่ยวชุมชนยลวิถีประจำปีงบประมาณ 2567 ชุมชนวัดบ้านหงาว  จังหวัดระนอง

โดยสำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดที่มี   สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ให้เป็นนักเล่าเรื่องที่มีความรู้ มีทักษะในการจัดทำคลิปที่มีเนื้อหา (Content) เกี่ยวกับคุณค่า อัตลักษณ์ ตำนาน เรื่องเล่า และแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน และสามารถถ่ายทอดให้กับนักท่องเที่ยว ผู้มาเยือน และผู้สนใจทั่วไปได้ พร้อมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงาน

ผ่านรายการโทรทัศน์ระบบดิจิทัล (Digital Television) และแพลตฟอร์มออนไลน์ กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวชุมชนเชิงวัฒนธรรมสร้างสรรค์ สร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่คนในชุมชน ซึ่งจังหวัดระนองมีชุมชนที่ได้รับคัดเลือกเป็น 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จำนวน 1 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนวัดบ้านหงาว ตำบลหงาว อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง

โดยคณะกรรมการได้ร่วมคัดเลือกคลิปวีดีโอผลงานของเยาวชนในจังหวัดระนองได้แก่ทีม BH Team  ซึ่งมีสมาชิก 2 ราย ประกอบด้วยนางสาวณิชาภัทร   ปิยเดชากรณ์  และนางสาวปิยะฉัตร   จันทรวิจิตร  อายุ 17 ปีทั้งคู่และกำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร โดยทั้งคู่จะได้รับคัดเลือกให้เข้าอบรมได้รับความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตัดต่อคลิป ที่กรุงเทพมหานคร และเมื่อกลับมาจะต้องกลับมาพัฒนาคลิปวีดีโอและส่งกลับไปยังสำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรมเพื่อให้คณะกรรมการส่วนกลางพิจารณาตัดสินให้เหลือจำนวน 10 ทีมโดยจะมีเกียรติบัตรและเงินรางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เยาวชนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง