X

พ่อเมืองระนองลงพื้นที่สำรวจเกาะต่างๆ วางแผนพัฒนาส่งเสริมการท่องเที่ยว

พ่อเมืองระนองลงพื้นที่สำรวจเกาะต่างๆ วางแผนพัฒนาส่งเสริมการท่องเที่ยว

นายนริศ  นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ลงพื้นที่สำรวจ เกาะ แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดระนอง ทั้งเกาะค้างคาว เกาะกำตก และเกาะญี่ปุ่น พร้อมด้วย นายจิรศักดิ์  จารุศักดาเดช หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแหลมสน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

โดยได้ลงพื้นที่เกาะค้างคาวซึ่งเป็นจุดดำน้ำดูปะการังและสัตว์น้ำใต้ท้องทะเลที่สวยงามของจังหวัดระนอง โดยในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวจะมีน้ำทะเลที่ใส สีฟ้า สวยงาม มีหาดทรายขาวที่ยาวและหาดทรายจะโผล่ขึ้นมา ตามกระแสน้ำที่พัดพาในแต่ละช่วงฤดูกาล   ซึ่งจุดนี้จะเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำ ชมความงามใต้ท้องทะเล

จากนั้นได้เดินทางไปเกาะกำตก ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่มีชื่อเสียงของจังหวัดระนอง โดยสามารถชมความงามของอ่าวเขาควาย ที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ประจำจังหวัดระนอง โดยนักท่องเที่ยวนอกจากจะสามารถเล่นน้ำ ดำน้ำ แล้วยังสามารถขึ้นไปชมวิว มุมสูงซึ่งสามารถมองเห็นวิวด้านล่าง ได้ทั้งหมด  ก่อนจะล่องเรือไปต่อยังเกาะญี่ปุ่นซึ่งมีประวัติศาสตร์  เมื่อครั้ง สงครามโลก ทหารญี่ปุ่นเคยมาตั้งฐานทัพที่นี่ ในปัจจุบันยังคงเห็นร่องรอยที่พักของชาวญี่ปุ่นหลงเหลืออยู่ เกาะญี่ปุ่นมีลักษณะเป็นภูเขาเล็กๆ บริเวณรอบเกาะเป็นแหล่งดำน้ำมีปะการังแข็งปลาเสือปลาการ์ตูนด้านหน้าก่อนทางทิศตะวันออกเป็นแนวชายหาดสีขาวนวลเม็ดทรายละเอียด

ทั้งนี้นายนริศ  นิรามัยวงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดระนองมีความสวยงามและพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำสามารถมาชมความงามใต้ท้องทะเลได้ที่เกาะค้างคาวซึ่งเป็นUnseen  Chapter ที่ทาง ททท.ได้ประกาศไว้ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะได้วางแนวทางในการ พัฒนา สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อไว้รองรับสำหรับผู้ที่จะมาท่องเที่ยวให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง