X

พุทธศาสนิกชนจังหวัดระนอง ร่วมกิจกรรม ผู้ว่าฯพาเข้าวัด รักษาศีล 5 สืบสานประเพณีอันดีงาม

พุทธศาสนิกชนจังหวัดระนอง ร่วมกิจกรรม ผู้ว่าฯพาเข้าวัด รักษาศีล 5 สืบสานประเพณีอันดีงาม

ที่วัดธรรมาวุธาราม อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง  นายราชัน  มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ประชาชน นักเรียน ในพื้นที่อำเภอกะเปอร์ เข้าร่วมกิจกรรมผู้ว่าฯ พาเข้าวัด รักษาศีล 5 รักษาความเป็นไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้เข้าวัด ทำบุญ น้อมนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาประยุกต์ใช้ในชีวิต และเป็นการฟื้นฟูประเพณีเข้าวัดปฏิบัติธรรม ให้กลับคืนสู่สังคมไทย นำพาความสงบสุขแก่ตนเอง สังคม และประเทศชาติ

ในการนี้ นายราชัน มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้ร่วมปลูกต้นไม้ เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ  ทั้งนี้พุทธศาสนิกชนชาวระนอง ได้ร่วมแต่งกายด้วยชุดขาวและผ้าพื้นเมือง  ถือปิ่นโต เข้าวัดและร่วมไหว้พระ สวดมนต์ ฟังพระธรรมเทศนา เนื่องในวันธรรมสวนะ

โดยกิจกรรม ผู้ว่าฯ พาเข้าวัด รักษาศีล 5 รักษาความเป็นไทย จะจัดขึ้นทุกเดือน ในวันพระหลังจากนี้จะจัดขึ้น ในวันที่ 1 เมษายน 2567 ที่วัดควนไทรงาม ตำบลนาคา อำเภอสุขสำราญ, วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ที่วัดระวิมงคลธรรม ตำบลบางพระเหนือ อำเภอละอุ่น

วันที่ 6 มิถุนายน 2567  ที่วัดสองแพรกสามัคคีธรรม ตำบลลำเลียง อำเภอกระบุรี  วันที่ 5 กรกฎาคม 2567 ที่วัดบ้านหงาว ตำบลหงาว อำเภอเมืองระนอง  วันที่ 4 สิงหาคม 2567 วัดปทุมธาราราม ตำบลกะเปอร์ อำเภอกะเปอร์ และวันที่ 2 กันยายน 2567 วัดประทุมสาคร ตำบลละอุ่นเหนือ อำเภอละอุ่นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง