X

“ฝ่ายปกครองอำเภอกระบุรี จ.ระนอง บูรณาการกำลังทหาร จับกุมการลักลอบขนยางพาราเถื่อน พร้อมวอนชาวบ้านเป็นหูเป็นตาให้กับทางราชการ”

“ฝ่ายปกครองอำเภอกระบุรี จ.ระนอง บูรณาการกำลังทหาร จับกุมการลักลอบขนยางพาราเถื่อน พร้อมวอนชาวบ้านเป็นหูเป็นตาให้กับทางราชการ”

ฝ่ายปกครองนำโดย นายณรงค์ชัย  สกุลอ่อน นายอำเภอกระบุรี ได้สั่งการให้นายมาณพ เรืองสวัสดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิก อส.ร้อยอส.อ.กระบุรี 5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ร.25 กกล.เทพสตรีชุด.ตชด.4104 (ปากสูตร) ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.จ.ป.ร พร้อมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน บ้านในกรัง เปิดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดตามแนวชายแดนและลักลอบนำเข้าสินค้าการเกษตรผิดกฎหมาย โดยลาดตระเวน ซุ่มตรวจ เฝ้าระวัง ป้องกันและปราบปราม บริเวณแนวชายแดนไทย -เมียนมา ตั้งแต่ตำบลน้ำจืดถึง ตำบล จ.ป.ร . ของอำเภอกระบุรี ซึ่งผลจากการปฏิบัติการครั้งนี้ได้จับกุมผู้กระทำผิด 1 ราย ของกลาง ยางพาราแผ่น ประมาณ 500 กก. รถสามล้อพ่วง 1 คัน เหตุเกิด บริเวณท่าน้ำม.3 ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง จึงได้ควบคุมตัวผู้กระทำความผิดพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

นายณรงค์ชัย สกุลอ่อน กล่าวว่า การปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นการบูรณการกำลังฝ่ายความมั่นคง เพื่อป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฏหมายทุกรูปแบบตามแนวชายแดน เป็นไปตามข้อสั่งการของนายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ซึ่งได้มาพบปะ มอบนโยบายให้ หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหาร อปท. ผู้บริหารสถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ที่ว่าการอำเภอกระบุรี โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ให้ทุกภาคส่วนขับเคลื่อนนโยบายที่สำคัญของกระทรวงมหาดไทย  การปกป้องสถาบัน การปฏิบัติตนให้เหมาะสมกับตำแหน่ง การป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ผู้มีอิทธิพล รวมทั้งให้เฝ้าระวัง ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ปราบปราบสิ่งผิดกฎหมายตามแนวชายแดน

“อำเภอกระบุรีมีแนวชายแดนด้านตะวันตกติดกับเมียนมาเป็นระยะทางยาวกว่า 80 กิโลเมตร โดยมีแม่น้ำกระบุรีเป็นเส้นกั้นอาณาเขต ซึ่งระยะทางที่ยาวและบางช่วงเป็นคลองแคบๆ ทำให้มีปัญหาด้านความมั่นคง สิ่งผิดกฎหมายที่เข้ามา เช่น ยาเสพติด แรงงานต่างด้าวที่ผิดกฏหมาย สินค้าเกษตรที่ไม่ผ่านพิธีการศุลกากร โดยเฉพาะยางพาราแผ่นดิบ ปาล์มน้ำมัน น้ำตาลเถื่อน ฯลฯ

นายณรงค์ชัย สกุลอ่อน นายอำเภอกระบุรี กล่าวในช่วงท้ายว่า ฝ่ายปกครองอำเภอกระบุรี ได้บูรณาการกำลังปราบปรามสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบ ทั้งนี้ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าสนับสนุนการกระทำที่ผิดกฎหมายและช่วยเป็นหูเป็นตา ให้เจ้าหน้าที่รัฐ หากพบเห็นเบาะแสการกระทำผิดช่วยแจ้งฝ่ายปกครอง ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ หรือ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ เพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง