X

ผู้ว่าการมณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางเยือนจังหวัดระนองกระชับความสัมพันธ์ พร้อมผลักดันให้จังหวัดระนองเป็นศูนย์กลางในการส่งสินค้า 

ผู้ว่าการมณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางเยือนจังหวัดระนองกระชับความสัมพันธ์ พร้อมผลักดันให้จังหวัดระนองเป็นศูนย์กลางในการส่งสินค้า

ว่าที่ร้อยตรีกิตติภพ  รอดดอน รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วย นายปกาสิต พรประสิทธิ์ ปลัดจังหวัดระนอง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ นายหวัง หยูโป (H.E.Wang Yubo) ผู้ว่าการมณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีนและคณะ ในโอกาสมาเยือนจังหวัดระนอง เพื่อเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และรองผู้ว่าราชการจังหวัดระนองส่งเสริมความความสัมพันธ์

พร้อมจับมือจังหวัดระนองขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจดำเนินการตามฉันทามติของผู้นำไทย – จีนที่จะสร้างประชาคมไทย – จีน ที่มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

นายหวัง หยูโป (H.E.Wang Yubo) ผู้ว่าการมณฑลยูนนาน กล่าวว่า โดยในปี 2024 จีนได้ตั้งกรอบความร่วมมือระหว่างมณฑลยูนนานกับภาคใต้ของประเทศไทย พร้อมทั้งได้ยกระดับกลไกนี้ขึ้นมาเป็นความร่วมมือระหว่างยูนนานและไทย รวมถึงจังหวัดระนอง

ด้วยประสงค์ที่จะเชื่อมโยงการพัฒนาและเส้นทางการค้าให้เข้ากับกลไกของความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ซึ่งในอนาคตจังหวัดระนองจะมีโครงการการพัฒนาประตูการค้าฝั่งตะวันตก โครงการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกจังหวัดระนองและรถไฟรางคู่ชุมพร-ระนอง เพื่อเป็น “Land Bridge” เชื่อมโยง เปิดประตูไปสู่ประเทศอินเดียและประเทศอื่นๆในกลุ่มเอเชียใต้ ซึ่งก็จะทำให้จังหวัดระนองเป็นศูนย์กลางในการส่งสินค้า

ด้าน ว่าที่ร้อยตรีกิตติภพ  รอดดอน รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่าจังหวัดระนอง และเมืองมณฑลยูนนาน ประเทศจีน มีการพัฒนาความสัมพันธ์อย่างชัดเจนและแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยในช่วงกลางปีที่ผ่านมาจังหวัดระนอง ก็ได้มีโอกาสให้ต้อนรับคณะฑูตจากมลฑลยูนานและเชื่อว่าการมาเยือนของคณะครั้งนี้ จะทำให้ความสัมพันธ์ก้าวหน้าต่อไปอย่างแน่นอน

จากนั้นคณะผู้ว่าการมณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีนได้เดินทางลงพื้นที่ศึกษาดูงาน ณ โรงเรียนท่าฉาง และท่าเรือระนอง  /

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง