X

พ่อเมืองระนอง ขับเคลื่อนงานเพื่อสร้างความสุขให้ประชาชนให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

พ่อเมืองระนอง ขับเคลื่อนงานเพื่อสร้างความสุขให้ประชาชนให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

นายนริศ  นิรามัยวงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียน และมอบนโยบายในการขับเคลื่อนงานสำคัญต่างๆ เชิงพื้นที่แก่นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และประชาชนในพื้นที่อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ที่อาคารหอประชุมอำเภอกระบุรี

นายณรงค์ชัย  สกุลอ่อน นายอำเภอกระบุรี  กล่าวว่า การดำเนินงานในอำเภอกระบุรี มีการดำเนินงานที่ชัดเจนในรูปแบบบูรณาการ ร่วมกันกับทุกภาคส่วน ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม ความมั่นคง โดยมุ่งให้พี่น้องประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความสุข ซึ่งดำเนินงานตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทยและจังหวัดระนอง ทั้ง กิจกรรม Thai D ซึ่งมีผู้มีบัตร 43,119 คน ลงทะเบียน 8,031 คน คิดเป็นร้อยละ 18.63  โครงการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ มียอดผู้ลงทะเบียน 79 ราย ลูกหนี้ 63 คน ปลดหนี้ 5,942,600 คงเหลือลูกหนี้ 7 คน เจ้าหนี้ 6 คน คงเหลือยอดหนี้ 265,000 บาท

กิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน มีสมาชิกจำนวน 2,480 คน  ซึ่งที่ผ่านมาได้ร่วมกิจกรรมในพื้นที่ ระดับหมู่บ้าน 41 ครั้ง ระดับอำเภอ 15 ครั้ง โครงการหมู่บ้านยั่งยืน Sustainable Village เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา หมู่บ้านยั่งยืน 61 หมู่บ้านซึ่งเป็นไปตามแผนทั้งความมั่นคงทางด้านที่อยู่อาศัย ความมั่นคงทางอาหาร ความสะอาด ความสามัคคี ความร่วมมือ การปฏิบัติตามหลักศาสนา ประเพณี ด้านความมั่นคงปลอดภัย และด้านการมีน้ำสะอาดสำหรับใช้ในการอุปโภคและบริโภค  ทั้งนี้ในพื้นที่อำเภอกระบุรี ยังประสบปัญหากับปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ปัญหาการทำเหมืองแร่จากฝั่งประเทศเมียนมา ปัญหาแนวเขตทางปกครองทับซ้อนกันในหลายพื้นที่ ปัญหาไม่มีเอกสารสิทธิ์ในที่ดินทำกิน

นายนริศ  นิรามัยวงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อต้องการมาดูความเป็นอยู่และการดำเนินงานต่างๆ ของส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงานเชิงรุก ซึ่งการดำเนินงานของอำเภอกระบุรี ถือว่าสามารถปฏิบัติได้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ นอกจากนี้ได้กำชับให้ทุกภาคส่วนตั้งใจทำงาน โดยเฉพาะการทำงานบูรณาการร่วมกันกับทุกหน่วยงาน เพื่อประสิทธิผลไปสู่ประชาชนอย่างสูงสุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง