X

พ่อเมืองระนองนำนักปั่น ปั่นเพื่อสุขภาพ bike for like ขณะที่การแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทยชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ภูมิพล ที่จังหวัดระนองคึกคัก

พ่อเมืองระนองนำนักปั่น ปั่นเพื่อสุขภาพ bike for like ขณะที่การแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทยชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ภูมิพล ที่จังหวัดระนองคึกคัก

 

ที่บริเวณสำนักงานท่าเรือระนอง อำเภอเมือง จังหวัดระนอง นายธนกร บริสุทธิญาณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

จังหวัดระนองได้รับคัดเลือกจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ โดยมีกระแสตอบรับดีมากทั้งจำนวนนักปั่นที่มากันล้นหลาม และสนามแข่งขันเสือภูเขาดาวน์ฮิล ซึ่งได้รับการยอมรับจากนักกีฬาว่าเป็นสนามที่มีความสวยงามและมีความท้าทายมาก และเป็นสนามแห่งเดียวในประเทศที่ปั่นในเมืองไทยแต่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของประเทศเมียนมา รวมถึงเส้นทางประเภทถนนก็มีความสวยงามไม่แพ้กัน เป็นจุดสำคัญที่ทำให้นักปั่นทั่วประเทศหลั่งไหลมาแข่งขันและมาท่องเที่ยวที่จังหวัดระนอง ซึ่งจังหวัดระนองยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์อีกมากมาย

สำหรับการแข่งขันประเภทเสือภูเขา สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศระดับ CN ที่ชนะเลิศในแต่ละรุ่นจะได้สิทธิ์สวมเสื้อแชมป์ประเทศไทยที่มีลายธงชาติไทย ไปแข่งขันระดับนานาชาติที่ยูซีไอให้การรับรองในปี 2024

ในช่วงบ่าย ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วย นางสุพิณญา นิรามัยวงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมนักกีฬาและประชาชน ร่วมปั่นจักรยานในกิจกรรม “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ซึ่งมีนักปั่นจากชมรมจักรยานจังหวัดระนองเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน โดยก่อนเริ่มกิจกรรมผู้ว่าราชการจังหวัดระนองได้กล่าวถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของพสกนิกรปวงชนชาวไทย นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองยังนำขบวนนักปั่นที่ร่วมกิจกรรมปั่นรอบเมืองระนองเป็นระยะทาง 3.9 กิโลเมตร

ในการนี้นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า กิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ครั้งนี้เป็นการรวมใจของนักปั่นในจังหวัดระนองที่มาจากหลายอำเภอ ทุกคนมาร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี มาแสดงพลังของพี่น้องชาวจังหวัดระนอง การที่จังหวัดระนองได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 นับว่าเป็นการสร้างกระแสความตื่นตัวเยาวชนและประชาชนให้หันมาออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดให้เฟื่องฟู ทั้งธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ร้านของฝาก ประชาชนในพื้นที่มีรายได้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดระนองให้เป็นที่รู้จัก อาทิ บ่อน้ำพุร้อนรักษาะวาริน พระราชวังรัตนรังสรรค์ น้ำตกปุญญบาล เป็นต้น

+30

ความรู้สึกทั้งหมด
9ธวัชชัย ล่องวัด และ คนอื่นๆ อีก 8 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง