X

ตำรวจน้ำระนองลงพื้นที่ปฏิบัติการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองทางทะเล

ตำรวจน้ำระนองลงพื้นที่ปฏิบัติการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองทางทะเล

ตำรวจน้ำระนองลงพื้นที่ปฏิบัติการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองทางทะเล  เนื่องจากนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ได้เล็งเห็นถึงปัญหาความสำคัญการหลบหนีเข้าเมืองทั้งทางบก และทางน้ำ โดยเฉพาะพื้นที่ในจังหวัดที่ติดต่อกับทางทะเลของประเทศเพื่อนบ้าน ดังนั้นจึงมอบหมายให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดชผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในการป้องกันปราบปรามการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองและการกระทำความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง

ตลอดจนการสืบสวนปราบปรามขยายผลเครือข่าย และได้ร่วมบูรณาการ ปรับแผนการสกัดกั้นตามแนวชายแดน และแผนการตั้งจุดตรวจสกัดกั้นในเส้นทางทะเล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์  นุชนารถ  ผู้บังคับการตำรวจน้ำ จึงได้สั่งการให้ สถานีตำรวจน้ำทุกแห่ง ดำเนินการตามนโยบายดังกล่าวข้างต้น

สถานีตำรวจน้ำระนอง จึงได้เห็นความสำคัญตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา จึงได้จัดทำแผนการออกตรวจวงรอบการออกตรวจของเรือตรวจการณ์ ในสังกัด เรือตรวจการณ์ 635, เรือตรวจการณ์ 356, เรือ รน.32 และชุดสืบสวนทางบก โดยใช้รถยนต์โล่ 50522 ออกสืบสวนหาข่าว โดยตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อตรวจตราในเส้นทางที่รับผิดชอบ เช่นเส้นทางทะเลที่คาดว่าจะใช้เป็นเส้นทางในการการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองเป็นประจำทุกเดือน

โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำเรือเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ที่มีเขตติดต่อกับแนวชายแดน อีกทั้งยังบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องในด้านข้อมูลข่าวสารและการออกตรวจร่วมทางทะเลกับหน่วยงาน ตรวจคนเข้าเมืองระนอง, กองร้อยตระเวณชายแดนที่ 415 และศูนย์ประสานงานประมงชายแดนทางทะเล ไทย-เมียนมา โดยตั้งแต่เริ่มการดำเนินการตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา สถานีตำรวจน้ำระนองมีผลการปฏิบัติ และผลการจับกุมเป็นประจำทุกเดือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง