X

ชาวระนอง กว่า 2,300 คน เข้าร่วมโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ

ชาวระนอง กว่า 2,300 คน เข้าร่วมโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ

ตามที่กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตลอดจนเครือข่ายพันธมิตรโครงการหลอดเลือดสมอง ได้กำหนดจัดงาน โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ ในธีมหัวข้อ “No Stroke for All Thais by New Gen :คนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนไทยไร้สโตรค “ ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ในวันที่ 29 ตุลาคม 2566 นั้น

ที่สนามกีฬาจังหวัดระนอง นายราชัน  มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติจังหวัดระนอง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงเป็นดั่งแสงนำใจ และทรงเป็นแบบอย่างแก่ประชาชนในการดูแลสุขภาพ

รวมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมอง เพื่อลดอัตราความพิการและการเสียชีวิต และให้ประชาชนตระหนักถึงการออกกำลังกาย ซึ่งจะส่งผลให้สุขภาพดี ห่างไกลจากโรคหลอดเลือดสมอง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการการ ข้าราชการ ภาคเอกชน และประชาชนชาวจังหวัดระนองทุกเพศทุกวัย ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง จำนวน 2,376 คน  ระยะทาง 5 กิโลเมตร

ทั้งนี้ ปัจจุบันโรคหลอดเลือดสมองหรืออัมพฤกษ์ อัมพาต มีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับประชากรไทยพบว่า โรคหลอดเลือดสมองเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 2 ในปี 2566 มีจำนวน 14,592 คน โดยจังหวัดระนอง มีผู้ป่วยจำนวน 500-600 คน เสียชีวิต จำนวน 40-50 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง