X

จังหวัดระนองจัดกิจกรรม “ระนองกลางแปลง” กระตุ้นเศรษฐกิจเสริมสร้างความรู้ อาชญากรรมบนโลกออนไลน์ ผ่านการฉายหนังกลางแปลง

จังหวัดระนองจัดกิจกรรม “ระนองกลางแปลง” กระตุ้นเศรษฐกิจเสริมสร้างความรู้ อาชญากรรมบนโลกออนไลน์ ผ่านการฉายหนังกลางแปลง

ณ ลานเอนกประสงค์เทศบาลเมืองระนอง จังหวัดระนอง นายบุญชัย สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนองประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “ระนองกลางแปลง”โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

โดยนายสมโชค วงศ์ภิวัฒนา ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนอง กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า งานระนองกลางแปลงได้จัดขึ้นโดยสมาคมผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร ในจังหวัดระนอง โดยมีแนวคิดที่จะส่งเสริมรายได้ ให้กับผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้กับจังหวัดระนอง

อีกทั้ง การนำหนังกลางแปลงมาฉายในงาน เพื่อให้ประชาชนที่มาเที่ยวชม จับจ่ายสินค้าภายในงาน ได้เรียนรู้ ในอดีตหนังกลางแปลง คือสื่อความบันเทิงเดียว ที่ประชาชน สามารถเข้าถึงได้ ซึ่งในปัจจุบัน หนังกลางแปลงหาดูได้ยาก และถูกลดบทบาท ให้ลดน้อยลง จนบางครั้ง กลายเป็นเพียงมหรสพ เพื่อใช้ในการแก้บนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือฉายตามงานวัด งานรื่นเริงต่างๆ ถ้าให้เปรียบเทียบกับอดีตที่ผ่านมา หนังกลางแปลงถือว่าหารับชมได้ยากในปัจจุบัน

และได้ประชาสัมพันธ์สื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ต้านภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือไซเบอร์วัคซีน (Cyber Vaccine) โดยมุ่งเน้นให้ความรู้แก่ประชาชน เกิดความตระหนัก รู้เท่าทัน เล่ห์เหลี่ยมกลโกง และปลอดภัยจากอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ผ่านหนังกลางแปลง การมาเที่ยวงานครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงาน ได้ทั้งสินค้าที่ถูกใจ และได้ความรู้กลับไปด้วย

นายบุญชัย สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า กิจกรรม “ระนองกลางแปลง” เป็นการส่งเสริมรายได้ ให้กับผู้ประกอบการ ร้านอาหาร ร้านค้า และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้กับจังหวัดระนอง และเสริมสร้างความรู้ อาชญากรรมบนโลกออนไลน์ ผ่านการฉายหนังกลางแปลง ให้กับประชาชนที่มาเที่ยวชม ซื้อสินค้าภายในงาน

โดยมีการสอดแทรกสร้างความตระหนักรู้อาชญากรรมทางไซเบอร์(Cybercrime) แก่ประชาชน ป้องกันไม่ให้ประชาชน หลงกล ตกเป็นเหยื่อ ที่ได้รับความเดือดร้อน ลดการสูญเสียทรัพย์สิน และเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมพี่น้องประชาชนชาวระนองได้ร่วมรำลึกถึงบรรยากาศการฉายหนังกลางแปลง ตลอดจนได้เยียมชม จับจ่ายซื้อสินค้าที่ดี มีคุณภาพ ใหม่ สด สะอาด และนำความรู้ จากภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ไปเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ตัวเองและคนรอบข้างได้

บรรยากาศภายในงาน มีประชาชน ครอบครัวจูงลูกหลาน มาร่วมชมหนังกลางแปลง ทั้งหนังกลางแปลงพากย์สด หน้งกลางแปลง 3 มิติ ซึ่งงานระนองกลางแปลงได้กาหนด จัดขึ้น 11 วัน ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม –  8 กันยายน 2566 โดยมีสมาคมผู้ประกอบการชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ร้านอาหาร ร้านค้า ในจังหวัดระนอง ร่วมกัน ออกร้านจาหน่ายอาหาร สินค้า เครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับพี่น้องประชาชน ชาวจังหวัดระนอง และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา ท่องเที่ยวจังหวัดระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง