X

องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดระนอง จำนวน 1,929 ชุด

องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดระนอง จำนวน 1,929 ชุด

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ดาว์พงษ์  รัตนสุวรรณ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดระนอง

โดยองคมนตรี ได้ประชุมรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับอุทกภัย และผลกระทบที่เกิดขึ้น มีผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลน้ำจืด อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง จากนั้นองคมนตรีเดินทางไปยังหอประชุมเทศบาลตำบลน้ำจืด มีนายศักระ  กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวต้อนรับและกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

องคมนตรีกล่าวถึงวัตถุประสงค์และเชิญพระราชกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ให้ข้าราชการและประชาชาชนได้รับทราบ จากนั้นองคมนตรีได้เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  นายอำเภอที่ประสบอุทกภัย และประชาชนผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 1,924 ชุด พร้อมทั้งมอบอาหารพระราชทาน แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจำนวน 400 กล่อง ต่อจากนั้นลงพื้นที่ประสบอุทกภัยมอบสิ่งของพระราชทานให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอกระบุรี จำนวน 5 ชุดด้วย

สำหรับจังหวัดระนอง ได้มีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง ดินเลื่อนไหล และลมกระโชก จากอิทธิพลของพายุโซนร้อน “ตาลิม” และผลกระทบจากอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ระหว่างวันที่ 16 – 18 กรกฎาคม 2566 โดยปริมาณน้ำฝนสูงสุดในวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 วัดได้ 188.6 มิลลิเมตร ทำให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 4 อำเภอ คือ อ.เมืองระนอง อ.กระบุรี อ.กะเปอร์ และ อ.ละอุ่น ราษฎรประสบอุทกภัย 26 ตำบล 128 หมู่บ้าน 2,929 ครัวเรือน 10,243 ราย เฉพาะอำเภอกระบุรี มีพื้นที่ประสบภัย 7 ตำบล 52 หมู่บ้าน 1,859 ครัวเรือน 7,326 คน ปัจจุบันสถานการณ์อุทกภัยได้คลี่คลายและเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง