X

จ.ระนอง สั่งพื้นที่เสี่ยง  เตรียมความพร้อมหลังเกิดฝนตกหนัก ฝนตกสะสม

จ.ระนอง สั่งพื้นที่เสี่ยง  เตรียมความพร้อมหลังเกิดฝนตกหนัก ฝนตกสะสม

นายเธียรชัย  สายน้ำใส นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ลำเลียง เปิดเผยว่า จากประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาและจังหวัดระนอง ที่ได้แจ้งเตือนให้มีการเฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 11 มิถุนายน 2566นั้น ในส่วนของ อบต.ลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง ได้มีการเตรียมความพร้อมในการเฝ้าระวัง ป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัยของหมู่ที่ 1 ,4,7,8,และหมู่ที่ 10 ต.ลำเลียง

 

โรงเรียน
โรงเรียนบ้านสองแรก จุดเสี่ยง

เนื่องจากได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลากเกือบทุกปี โดยได้มีการขุดลอกสิ่งกีดขวางการไหลของน้ำ กำจัดวัชพืช ซ่อมแซมถนน คอสะพาน ท่อลอดที่ชำรุด เป็นต้น นอกจากนี้ได้มีการฝึกอบรมทบทวนอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร.ของ อบต.ลำเลียง ในการเฝ้าระวัง การแจ้งเตือนภัย การช่วยเหลือ และอพยพผู้ประสบภัย  อีกทั้ง อบต.ลำเลียง ยังได้เตรียมพร้อมเครื่องจักรกลรถตักหน้าขุดหลัง รถบรรทุกน้ำ เรือขนาดเล็ก ขณะเดียวกันองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ได้สนับสนุนเรือท้องแบน 1 ลำ และโครงการชลประทานระนอง ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 1 เครื่อง ที่บ้านสองแพรกด้วย

เฝ้าระวังระดับน้ำในคลองสองแพรก

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำเลียง กล่าวว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมาหลายพื้นที่ของตำบลลำเลียงประสบอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะหมู่ที่ 7 บ้านสองแพรก ทำให้ทรัพย์ของทางราชการ ประชาชน และสิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหายจำนวนมาก จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ ได้ลงพื้นที่บ้านสองแพรก ตำบลลำเลียง อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง เพื่อตรวจติดตามสภาพปัญหาอุทกภัยในพื้นที่และวิธีการแก้ไข พร้อมพบปะพูดคุยกับประชาชน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้อนุมัติงบประมาณ 45 ล้านบาท ให้กรมชลประทานดำเนินโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งและปรับปรุงพนังกั้นน้ำบ้านสองแพรก  ปัจจุบันอยู่ในกระบวนการหาผู้รับจ้าง  ซึ่งเมื่อโครงการแล้วเสร็จจะช่วยแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนได้กว่า 140 ครัวเรือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง