X

วงดนตรี โรงเรียนกะเปอร์วิทยา ได้รับรางวัลชนะเลิศ และ รางวัล Popular Vote  การประกวดดนตรีสากล SDN MUSIC CONTEST @RANONG” ครั้งที่ 4

วงดนตรี โรงเรียนกะเปอร์วิทยา ได้รับรางวัลชนะเลิศ และ รางวัล Popular Vote  การประกวดดนตรีสากล SDN MUSIC CONTEST @RANONG” ครั้งที่ 4

เครือข่ายประชาคมงดเหล้าจังหวัดระนอง ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) ได้จัดการประกวดวงดนตรีสากล SDN MUSIC CONTEST @RANONG”  ครั้งที่ 4  “สนุกได้ มันส์ได้ ไร้แอลกอฮอล์”  ณ โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร อ.เมืองระนอง จ.ระนอง

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ให้เยาวชนได้แสดงอกความสามารถพร้อมขับเคลื่อนสังคมให้เกิดการปรับเปลี่ยนค่านิยมและพฤติกรรมการดื่มอันนำไปสู่การลด ละ เลิก การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อปกป้องเด็ก เยาวชน ไม่ให้ตกเป็นทาสของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาเสพติด และวงจรการพนัน  เติบโตเป้นผู้ใหญ่ที่ดีมีคุณภาพ เป็นกำลังสำคัญของครอบครัว ในการพัฒนาชุมชน สังคมและประเทศชาติ

ในการประกวดวงดนตรีสากลครั้งนี้ มีน้อง ๆ จังหวัดระนอง เข้าร่วมการประกวด จำนวน 4 วง ประกอบด้วย

(1) วง Pasttell โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร (2) วงโรงเรียนกะเปอร์วิทยา (3) วงสเลอปี้ และ (4) วง GTMan ซึ่งแต่ละวงได้โชว์ความสามารถอย่างเต็มที่ ร้องเพลงวงละ 2 เพลง เป็นเพลงช้าหนึ่งเพลง และเพลงเร็วหนึ่งเพลง โดยมีคณะกรรมการตัดสินที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย หนุ่ม สกล นักร้องค่ายรถไฟดนตรี นายธนัท  แก้วพิชัย  ผู้จัดการศิลปินนักร้อง และนายสิทธิโชค  โพธิ์วิจิตร อาจารย์สอนดนตรี

ซึ่งผลการตัดสินของคณะกรรมการฯ ปรากฏว่า วงโรงเรียนกะเปอร์วิทยา ได้รับรางวัลชนะเลิศ รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล  5,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 วง Pasttell โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร รองชนะเลิศอันดับ 2 วงวง GTMan และรางวัลชมเชยวงวงสเลอปี้ รับถ้วยรางวัลพร้อมรับเงินรางวัล 3,000บาท 2,000 บาท และ 1,000 บาทตามลำดับ

นอกจากนี้วงโรงเรียนกะเปอร์วิทยา ยังได้รับรางวัล Popular Vote  ด้วย โดยตัดสินจากการกดไลค์ กดแชร์ และยอดการดู คลิปวีดีโอซ้อมดนตรี โดยมียอดไลค์ 359 ยอดกดแชร์ 58 ยอดการดู 3.8 พันครั้ง อีกทั้งได้มีการแสดงดนตรีของวง Me Skill ซึ่งเป็นวงที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดดนตรีสากล SDN MUSIC CONTEST @RANONG” ครั้งที่ 3 เมื่อปี 2565 ด้วย

นายสุชีพ  พัฒน์ทอง ประธานเครือข่ายประชาคมงดเหล้าจังหวัดระนอง กล่าวว่า การจัดประกวดวงดนตรีสากล SDN MUSIC CONTEST @RANONG”  “สนุกได้ มันส์ได้ ไร้แอลกอฮอล์”  ก็เพื่อให้น้อง ๆ เยาวชน ได้แสดงออกถึงความสามารถด้านดนตรี การขับร้องเพลง และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และที่สำคัญเพื่อให้เด็กและเยาวชนไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาเสพติด และการพนันทุกประเภท ซึ่งวงดนตรีที่เข้าร่วมประกวดในครั้งนี้ทางเครือข่ายประชาคมงดเหล้าจังหวัดระนอง จะได้สนับสนุนให้ไปแสดงในงานต่าง ๆ ของจังหวัดระนองด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง