X

ศรชล.จังหวัดระนอง สร้างความตระหนักรู้ในพื้นที่ด้านการอนุรักษ์และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทางทะเลอย่างยั่งยืน

ศรชล.จังหวัดระนอง สร้างความตระหนักรู้ในพื้นที่ด้านการอนุรักษ์และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทางทะเลอย่างยั่งยืน

 

วันที่ 2 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ ภูธารารีสอร์ท อำเภอเมืองระนอง ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดระนองจัดกิจกรรมสร้างความตระหนักรู้ในพื้นที่จังหวัดระนอง ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 หัวข้อ“การอนุรักษ์และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทางทะเลอย่างยั่งยืนในพื้นที่จังหวัดระนอง

” โดยมี นายบุญชัย  สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดการประชุม นาวาเอก มนพ  ประดิษฐ์ รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดระนอง ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานประมงชายแดนทางทะเลไทย เมียนมา หัวหน้าศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดระนอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

นาย บุญชัย  สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมตามแผนการสร้างความตระหนักรู้ ให้กับเยาวชนและหน่วยงานภาครัฐ ในพื้นที่จังหวัดระนอง เพื่อเป็นเวทีการสื่อสารเกี่ยวกับนโยบาย ระเบียบ กฎหมาย การจัดการทรัพยากรในท้องถิ่น การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์เพื่อการพัฒนาแนวคิดร่วมกันเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในความสำคัญของผลประโยชน์ชาติทางทะเล

สิทธิอธิปไตย เขตอำนาจ และสิทธิในการ แสวงหาและใช้ประโยชน์จากทรัพยากรในเขตทางทะเลพื้นที่ต่าง ๆรวมทั้ง การแจ้งข้อมูลข่าวสารทางทะเล การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นประโยชน์แก่ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งสามารถนำไปใช้ใน การปฏิบัติงาน รวมถึงการปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการ พัฒนาตนเองและส่งผลต่อการพัฒนาประเทศชาติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง