X

ระนอง มอบชุดลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด ให้กับนักเรียนที่ครอบครัวมีรายได้น้อย จำนวน 22 ราย

ระนอง มอบชุดลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด ให้กับนักเรียนที่ครอบครัวมีรายได้น้อย จำนวน 22 ราย

(2มิ.ย.66)  ที่ห้องประชุมสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดระนอง นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดระนอง (กศจ.ระนอง) โดยก่อนการประชุมนายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ร่วมกับชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดระนอง เหล่ากาชาดจังหวัดฯ  ศึกษาธิการจังหวัด ส่วนราชการ/หน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคีเครือข่าย ได้จัดหาชุดลูกเสือ เนตรนารี ยุสกาชาด มอบให้กับนักเรียนที่ครอบครัวมีรายได้น้อย จำนวน 22 ราย ประกอบด้วย นักเรียนที่ได้รับมอบชุดลูกเสือ จำนวน 12 ราย ,นักเรียนที่ได้รับมอบชุดเนตรนารี จำนวน 6 ราย และนักเรียนที่ได้รับมอบชุดยุวกาชาด จำนวน 4 ราย

อย่างไรก็ตาม ในปี 2566 จังหวัดระนองได้กำหนดแนวทางให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำรวจความต้องการชุดลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาด ของนักเรียน เพื่อจัดหาและมอบชุดฯ ให้กับนักเรียนเป็นประจำทุกเดือนจนครบตามจำนวนกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด  เพื่อเป็นการปลูกฝังความรัก ความภาคภูมิใจ และอุดมการณ์ในความเป็นลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาด

นอกจากนี้ตามที่นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง ได้ติดตามการอ่านออกเขียนได้ของนักเรียนในพื้นที่จังหวัดระนอง ซึ่งเป็นภารกิจตามโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย เพื่อสนองพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีอุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย คณะอนุกรรมการฯ ได้มีข้อเสนอแนะให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดระนอง จัดทำข้อมูลการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ของนักเรียนเป็นรายบุคคล เพื่อนำไปใช้ในการกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาและน าไปใช้แก้ปัญหาได้ตามสาเหตุต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง