X

จังหวัดระนอง จัดกิจกรรมคลินิกเกษตรเคลื่อนที่  อำนวยความสะดวกแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจร แก่ประขาชนในถิ่นทุกันดาร

จังหวัดระนอง จัดกิจกรรมคลินิกเกษตรเคลื่อนที่  อำนวยความสะดวกแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจร แก่ประขาชนในถิ่นทุกันดาร

(1 มิ.ย.66)  ที่ อาคารอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลนาคา หมู่ที่ 2 ตำบลนาคา อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง สำนักงานเกษตรจังหวัดระนอง จัดงานในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ไตรมาส 3 ปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยมีนายราชัน มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย คณะกรรมการโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ นายอำเภอสุขสำราญ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

นายอำนวย แออุดม เกษตรจังหวัดระนอง ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ว่า กิจกรรมดังกล่าวขึ้นเพื่อให้เกษตรกรที่มีปัญหาด้านการเกษตรในพื้นที่ห่างไกล สามารถเข้าถึงการบริการทางวิชาการ และได้รับการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจรในคราวเดียวกัน โดยบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม และศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก. ในการให้บริการและแก้ไขปัญหาทางการเกษตรร่วมกัน เช่น การวิเคราะห์ดิน การวินิจฉัยโรคพืช โรคสัตว์ โรคสัตว์น้ำ

รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและฝึกอบรมความรู้ การเกษตรเสริมเพิ่มเติมควบคู่กันไปด้วยภายในงาน มีการให้บริการคลินิกทั้งด้านดิน, พืช, ปศุสัตว์, ประมง,ชลประทาน, สหกรณ์, บัญชี, กฎหมาย (ส. ป.ก.), ข้าว และคลินิกอื่น ๆ จากหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ การบริการเสริมจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึง การสาธิต แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผลงานของ Young Smart Farmer กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ในพื้นที่อำเภอเมืองระนอง โดยมีเกษตรกรเป้าหมายเข้ารับบริการคลินิกในครั้งนี้ ไม่น้อยกว่า 100 คน

นายราชัน มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ ฯ เป็นรูปแบบหนึ่งของการแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในพื้นที่ พร้อมกับถ่ายทอดความรู้ให้แก่เกษตรกรไปในคราวเดียวกันเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรเป็นอย่างยิ่ง เพราะเกษตรกรจะได้รับบริการแบบครบวงจรในทุก ๆ ด้าน ซึ่งเป็นการนำบุคลากร อุปกรณ์ เครื่องมือ และองค์ความรู้ด้านการเกษตรมาให้บริการแก่พี่น้องเกษตรกร ถึงพื้นที่ เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ พ่อแม่พี่น้องเกษตรกรที่มาร่วมงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง