X

จังหวัดระนองจัดโครงการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ส่งเสริมเศรษฐกิจและสร้างรายได้ในชุมชน

จังหวัดระนองจัดโครงการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ส่งเสริมเศรษฐกิจและสร้างรายได้ในชุมชน

ณ บริเวณอาคารศาลบรรพบุรุษ ภายในจวนเจ้าเมืองระนอง นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ส่งเสริมเศรษฐกิจและสร้างรายได้ในชุมชน โดยมี นายธนกร บริสุทธิญาณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง คณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ เทศบาลเมืองระนอง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระนอง ชมรมมัคคุเทศระนอง และสมาคมพระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดี (ตระกูล ณ ระนอง) เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนองที่มีเป้าหมายในการเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ แต่ยังขาดการนำมิติทางด้านประวัติศาสตร์ เพื่อมาส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวรวมทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนในพื้นที่ ให้เห็นถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวเชิงมรดกวัฒนธรรม ก่อให้เกิดจิตสำนึกรักบ้านเกิด อันจะนำมาซึ่งประโยชน์ในด้านการท่องเที่ยว การส่งเสริมเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่นของตนเอง

ดังนั้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านประวัติศาสตร์ที่สำคัญของจังหวัดระนองให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ได้จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวรูปแบบต่าง ๆประกอบด้วย

1. กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตามรอยประวัติศาสตร์เจ้าเมืองระนองโดยรถสองแถวไม้

2. การเยี่ยมชมและศึกษาโบราณสถานแห่งชาติบริเวณเขานิเวศน์คิรีได้แก่ เนินประวัติศาสตร์ และอาคารศาลากลางจังหวัดระนองหลังเก่า ซึ่งเป็นที่ตั้งของพระราชวังรัตนรังสรรค์ในอดีต และโบราณสถานแห่งชาติสุสานเจ้าเมืองระนอง

3. ชมนิทรรศการตำนานเมืองระนองภายในบริเวณค่ายเจ้าเมืองระนอง

 

4. พิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญสักการะบรรพชนตระกูล ณ ระนอง

5. พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ด้านการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพผ่านประวัติศาสตร์จังหวัดระนองอย่างยั่งยืน สู่การเป็นเมืองต้นแบบแห่ง การท่องเที่ยวเชิงมรดกวัฒนธรรมและการส่งเสริมสุขภาพโลก

6. การแสดงดนตรีไทย-จีนจากศิลปินเดี่ยวซอเอ้อร์หูจากวงสยาม-หูฉิน

7.การสาธิตผลิตภัณฑ์งานฝีมือเมืองระนองและการจำหน่ายสินค้าและอาหารพื้นเมืองของจังหวัดระนอง

8. ชมภาพยนตร์และสารคดีประวัติศาสตร์เกี่ยวกับจังหวัดระนอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง