X

ระนอง Kick off รณรงค์ป้องกัน ควบคุมโรคไข้เลือดออก หลังพบมีผู้ป่วยกว่า 60 รายในครึ่งปี

ระนอง Kick off รณรงค์ป้องกัน ควบคุมโรคไข้เลือดออก หลังพบมีผู้ป่วยกว่า 60 รายในครึ่งปี

(2 พ.ค.66)  ที่ บริเวณศาลาคุณธรรม มูลนิธิระนองสงเคราะห์ พงไล้จับอิ๊กเซียวเกาะ ตำบลบางริ้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง นายราชัน มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรม Kick off รณรงค์ป้องกัน ควบคุมโรคไข้เลือดออก จังหวัดระนอง ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง

โดยนายแพทย์นรเทพ อัศวพัชัระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า  เนื่องจากสถานการณ์โรคไข้เลือดออกในจังหวัดระนอง ตั้งแต่ 1 มกราคม – 30 เมษายน 2566 พบผู้ป่วยจำนวน 62 ราย คิดเป็นร้อยละ 31.86 ต่อแสนประชากร ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต อยู่ในอันดับที่ 16 ของประเทศ

ซึ่งเดือนที่ผ่านมาพบผู้ป่วยไข้เลือดออกรวมา 37 ราย โดยอำเภอที่พบผู้ป่วยมากที่สุดคือ อำเภอเมืองระนอง โดยส่วนใหญ่อายุระหว่าง 5-14 ปี ซึ่งการส่งเสริมให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสำรวจ กำจัด และทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายในบ้านเรือน ในชุมชน โดยยึดหลัก 3 เก็บ คือ เก็บบ้านให้สะอาด ไม่ให้มีมุมอับทึบ  เก็บขยะ เศษภาชนะไม่ให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุง และเก็บน้ำ ภาชนะใส่น้ำต้องปิดฝาให้มิดชิดป้องกันยุงไม่ให้ยุงลายวางไข่

นายราชัน มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่าการจัดกิจกรรมรณรงค์ Kick off รณรงค์ป้องกัน ควบคุมโรคไข้เลือดออก จังหวัดระนอง เป็นกิจกรรมสำคัญในการประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักเชิงรุกให้แก่ประชาชน ในการป้องกัน กำจัดทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย เพื่อลดความรุนแรงของโรคไข้เลือดออกอย่างยั่งยืน

กิจกรรมได้ปล่อยขบวนรถ จากเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง สาธารณสุขอำเภอเมืองระนอง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลมิตรภาพและศูนย์สาธารณสุขมูลฐานชุม หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อสม. และประชาชน ร่วมลงพื้นที่เพื่อให้ข้อมูล สร้างความรู้ ความตระหนักแก่ประชาชนในการป้องกัน กำจัด และทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง