X

ททบ.5 สร้างความสุข เติมรอยยิ้ม ให้กับชุมชนชาวมอแกนระนอง

ททบ.5 สร้างความสุข เติมรอยยิ้ม ให้กับชุมชนชาวมอแกนระนอง

กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) นำโครงการ “ ททบ.5 นำคุณค่าสู่สังคมไทย ปันน้ำใจสู่สังคม ” สร้างความสุข เติมรอยยิ้ม ให้กับชุมชนชาวมอแกน บ้านเกาะเหลา

นายบุญชัย  สมใจ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  พันเอก สุรศักดิ์  พึ่งแย้ม รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 พร้อมด้วยส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดระนอง ให้การต้อนรับ พลเอก วิสันติ  สระศรีดา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก และคณะผู้บริหารฯ ในโอกาสเดินทางมาจัดทำสกู๊ปข่าว มอบขวัญและกำลังใจ

พร้อมสิ่งของอุปโภคบริโภค เครื่องกีฬา และสิ่งของจำเป็น ในโครงการ “ ททบ.5 นำคุณค่าสู่สังคมไทย ปันน้ำใจสู่สังคม ” ให้แก่ ชุมชนชาวมอแกน บ้านเกาะเหลา หมู่ที่ 6 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง สำหรับมอบ ให้แก่ ศูนย์เด็กปฐมวัยมอแกน โดยมีนักเรียนจำนวนทั้งสิ้น 55 คน แบ่งเป็น นักเรียนชาย 25 คน นักเรียนหญิง 30 คน

ในการนี้ได้รับชมการแสดงจากเด็กนักเรียนศูนย์เด็กปฐมวัยมอแกน และทางคณะได้ร่วมเล่นกิจกรรมสันทนาการกับเด็ก ๆ พร้อมทั้งมอบทุนการศึกษา สิ่งของอุปโภคบริโภค เครื่องกีฬา และสิ่งของจำเป็น ให้แก่เด็กนักเรียนและพี่น้องชาวมอแกน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลถิ่นทุรกันดาร มีความยากลำบากได้นำไปใช้ประโยชน์

และเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น อีกทั้งได้เดินชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวมอแกน และเลี้ยงอาหารกลางวัน ไอศกรีม ขนม ให้กับเด็กๆ และชาวมอแกน ทำให้ชุมชนชาวมอแกนมีรอยยิ้ม มีความสุข และขอบคุณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก และคณะผู้บริหารฯ ที่มีโครงการฯ ดีดีแบบนี้ให้กับ ชุมชนชาวมอแกน

จากนั้น คณะได้เดินทางโดยเรือเร็ว Speed Boat ไปยังจุดตรวจเกาะสะระนีย์ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดนด้านไทย – เมียนมา พร้อมทั้งมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค สิ่งของจำเป็น ให้แก่เจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดน และได้ไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของประชาชนในจังหวัดระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง