X

จังหวัดระนอง เปิดงาน “อาบน้ำแร่ แลระนอง” ประจำปี 2566 ยิ่งใหญ่

จังหวัดระนอง เปิดงาน “อาบน้ำแร่ แลระนอง” ประจำปี 2566 ยิ่งใหญ่

ที่ บริเวณลานเอนกประสงค์หน้าเทศบาลเมืองระนอง นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปีดงาน “อาบน้ำแร่ แลระนอง” ประจำปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา โดยมี ทันตแพทย์หญิง สุกีติ กปิลกาญจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง นายบุญชัย สมใจ นายราชัน มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ศาล ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่ 16.00น. ด้วยขบวนพาเหรดจากทั้ง 5 อำเภออย่างสวยงาม โดยขบวนแห่ ที่แสดงถึงวิธีวัฒนธรรม ของเด่นแต่ละอำเภอ ความร่วมแรงร่วมใจของประชาชนที่แต่งกายสวยงามด้วยชุดพื้นถิ่น รถแห่ที่ประดับด้วยพืชผล และสิ่งที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของอำเภอ การแสดงโชว์ความเป็นเอกลักษณ์ถิ่นใต้จังหวัดระนอง สร้างความตื่นตา ตื่นใจแก่ผู้ที่เข้าร่วมชมเป็นอย่างมาก

จากนั้น นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้เปิดร้าน “นาวากาชาด” โดย ทันตแพทย์หญิง สุกีติ กปิลกาญจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง ได้กล่าวรายงานการเปิดร้านนาวากาชาด เป็นกิจกรรมหนึ่งของงาน “อาบน้ำแร่ แลระนอง” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้ นำไปใช้ในภารกิจของเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง การช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ ทั้งวาตภัย อัคคีภัย อุทกภัย การพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชน ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน รวมตลอดถึงกิจกรรมสาธารณกุศลอื่นๆ

และ นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้เปิดงาน “อาบน้ำแร่ แลระนอง” ประจำปี 2566  อันเป็นการส่งเสริมศักยภาพในด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด ฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กับจังหวัดระนอง โดยจังหวัดระนองมีความโดดเด่นเฉพาะตัวที่มีแหล่งท่องเที่ยวน้ำแร่ร้อนคุณภาพสูงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เกาะแก่ง และป่าชายเลนที่มีความอุดมสมบูรณ์มีประเพณีวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน

มีอาหารโบราณ มีพืชผลทางการเกษตรที่หลากหลาย จังหวัดระนองจึงได้กำหนดเป้าหมายพัฒนาจังหวัดเป็น”ระนองเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การเกษตรมูลค่าสูง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต”การจัดงาน “อาบน้ำแร่ แลระนอง” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 2 เมษายน 2566

โดยมีกิจกรรมภายในงานมากมาย อาทิ กิจกรรมด้านน้ำแร่ และสุขภาพดีด้วยแพทย์ทางเลือก  กิจกรรมลานวัฒนธรรมสร้างสุข  กิจกรรมของดีศรีท้องถิ่น และตลาดย้อนยุค กิจกรรมประกวดหนูน้อยน้ำแร่ระนอง ธิดาน้ำแร่ระนอง กิจกรรมประกวด Cover Dance กิจกรรมเดินแบบผ้าพื้นเมืองระนอง กิจกรรมประกวดร้องเพลงท้องที่/ท้องถิ่น  การออกร้านกาชาด เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง