X

ประชาชนชาวระนอง พร้อมใจไปเลือกตั้งผู้แทนสภาเกษตรกรจังหวัด

ประชาชนชาวระนอง พร้อมใจไปเลือกตั้งผู้แทนสภาเกษตรกรจังหวัด

(19 มี.ค.66) ที่  หน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดระนอง หน่วยเลือกตั้งที่ 2 ตำบลบางริ้น อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง เขตเลือกตั้งที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านบางกลาง หมู่ที่ ประชาชนให้ความสำคัญกับการเลือกตั้ง โดยเริ่มมาใช้สิทธิ์ออกเสียงกันตั้งแต่เปิดหีบ เวลา 08.30น. และต่างทยอยกันมาเลือกตั้งอย่างไม่ขาดสาย โดยนางรัติญา  ฉ่ำชื่น ประชาชนจังหวัดระนอง ผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งสภาเกษตรกร ประเภทผู้แทนราษฏรกล่าวว่า มีความรู้สึกตื่นเต้น เนื่องจากครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่สามารถเลือกผู้แทนสภาเกษตรกรด้วยประชาชนเอง ซึ่งจะไปทำหน้าที่แทนเราชาวบ้านเกษตรกรทุกคน อยากให้ผู้ที่มีสิทธิ์ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากที่สุด

ด้าน นายอำนวย แออุดม เกษตรจังหวัดระนอง ในฐานะ ประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดประรจำจังหวัดระนอง พร้อมด้วย เกษตรจังหวัดระนอง สหกรณ์จังหวัดระนอง ประชาสัมพันธ์จังหวัดระนอง หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดระนอง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจของหน่วยเลือกตั้ง ใน 5 อำเภอ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดยนายอำนวย แออุดม เกษตรจังหวัดระนอง กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบปะ เยี่ยมเยียนดูแลหน่วยเลือกตั้งในเขตต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ทำงานได้ดีเยี่ยม ขณะที่ประชาชนผู้มาเลือกตั้งก็ให้ความสำคัญและตื่นตัวกับการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งประชาชนมีความเข้าใจกับการเลือกตั้งสภาเกษตรกร ที่จะไปทำหน้าที่แทนเกษตกรทุกคนในการทำหน้าที่เป็นปากเสียง คุ้มครองสิทธิ รักษาผลประโยชน์ ส่งเสริมพัฒนาภาคการเกษตรอย่างเป็นระบบ

จังหวัดระนอง มี 5 อำเภอ มีหน่วยเลือกตั้ง 16 เขต 43 หน่วยเลือกตั้ง มีเกษตรกรที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 48,228 ราย และในครั้งนี้  มี 11 เขตที่มีการเลือกตั้ง  และ 5 เขตที่ไม่มีการเลือกตั้ง เนื่องจากมีผู้สมัครเพียงคนเดียว โดยกรณีมีผู้สมัครคนเดียวหรือมีผู้สมัครหลายคนแต่มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามเพียงคนเดียวให้ถือว่าผู้สมัครนั้นได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง