X

ผู้ปกครอง นักเรียนระนอง โร่ร้องปัญหาศูนย์สอบ A-Level

ผู้ปกครอง นักเรียนระนอง โร่ร้องปัญหาศูนย์สอบ A-Level

ผู้แทนสมาคมผู้ปกครองและครูพิชัยรัตนาการ และโรงเรียนสตรีระนอง ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดระนองขอให้เปิดศูนย์สอบ A-Level ภายในจังหวัดระนอง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเรื่องงบประมาณ ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

 

วันนี้ (6 ก.พ.66) ที่หน้าศาลากลางจังหวัดระนอง นายพิเชฎฐ์ อู่เจริญ นายกสมาคมเครือข่ายผู้ปกครองและครูพิชัยรัตนาการ และนางสายฝน คงน้อย ตัวแทนผู้ปกครองโรงเรียนสตรีระนอง เข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เพื่อขอให้สมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทยเปิดศูนย์สอบ A-Level ภายในจังหวัดระนอง โดยมีนายราชัน มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายสมพล ห่วงจริง ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระนอง รับมอบหนังสือดังกล่าว

สืบเนื่องจาก สมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ประกาศรับสมัครสอบ A-Level ประจำปีการศึกษา 2566 ระหว่างวันที่ 1-10 กุมภาพันธ์ 2566 โดยกำหนดการสอบ A-Level ระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2566 ซึ่งมีจำนวนสนามสอบที่รองรับไม่มาก โดยจังหวัดระนองเป็นจังหวัดเดียวใน 14 จังหวัดภาคใต้ที่ไม่มีสนามสอบที่รองรับในการจัดสอบ A-Level ประจำปีการศึกษา 2566

ทางสมาคมเครือข่ายผู้ปกครองและครูพิชัยรัตนาคาร ได้รับทราบถึงความเดือดร้อนของนักเรียนระดับชั้นมัธยม ศึกษาโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร โรงเรียนสตรีระนอง และโรงเรียนกะเปอร์วิทยา ผ่านการประสานงานระหว่างผู้ที่เป็นเครือช่ายผู้ปกครองของแต่ละโรงเรียน ในประเด็นเรื่องของการสอบ A-Level ซึ่งในปีนี้ไม่มีการจัดตั้งศูนย์สอบภายในจังหวัดระนอง นักเรียนจะต้องสมัครสอบและเดินทางไปสอบในจังหวัดข้างเคียงเช่น ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราชหรือภูเก็ต โดยผู้ปกครองและนักเรียนต้องใช้จ่ายค่าเดินทางและค่าที่พักค่อนข้างสูง ทำให้นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ไม่สามารถเดินทางไปสอบตามศูนย์สอบที่กำหนดได้ จึงมีผลทำให้เด็กบางคนตัดสินใจที่จะไม่สมัครสอบเนื่องจากไม่มีงบประมาณในการเดินทาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง