X

ตม.ระนองส่งตัวผู้ต้องกักชาวเมียนมากลับประเทศ 670 คน

ตม.ระนองส่งตัวผู้ต้องกักชาวเมียนมากลับประเทศ 670 คน

(2 ก.พ.66) ที่ท่าเทียบเรือศุลกากรระนอง ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยพลเรือตรี สุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช รองผู้บัญชาการทัพเรือที่ 3 พ.ต.อ.พิษณุ สิทธิฑูรย์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดระนอง พันเอกภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 นาวาเอกมนพ ประดิษฐ์ รองผู้อำนวยการ ศรชล.จังหวัดระนอง นาวาเอกชาญชัย ผลประเสริฐ หัวหน้าศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดระนอง ร้อยโท ศักดิ์นรินทร์ ปิ่นแก้ว ผู้แทนผู้อำนวยการ ศปชล.ทม.

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และ ตัวแทนฝ่ายเมียนมา MR.THAN HYWE อัครราชทูตเมียนมา ผู้ว่าราชการจังหวัดรัฐตะนาวศรี MR.TIN AUAG ผู้ช่วยทูตแรงงานเมียนมา ประจำจังหวัดระนอง ร่วมกันส่งกลับผู้ต้องกักชาวเมียนมา ทั้งหมด 670 คน แยกเป็นชาย 534 คน และหญิง 136 คน โดยจัดเรือยนต์หางยาว มารับผู้ต้องกักทั้งหมด ส่งกลับประเทศทางจังหวัดเกาะสอง

ซึ่งผู้ต้องกักชาวเมียนมาที่มีการส่งกลับในวันนี้ ทุกคนได้ผ่านการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว พร้อมได้ประสานกับทางการเมียนมา เพื่อส่งกลับประเทศดังกล่าว

นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่าการผลักดันส่งกลับผู้ต้องกักสัญชาติเมียนมา กลับ ณ จุดตรวจท่าเทียบเรือศุลกากร ในวันนี้ในนามของตัวแทน จว.ระนอง ขอขอบคุณตัวแทนของทางการเมียนมา ที่ให้ความช่วยเหลือรับตัวบุคคลสัญชาติเมียนมากลับประเทศในครั้งนี้ ที่ผ่านมาเราพยายามดูแลพี่น้องชาวเมียนมาที่ถูกกักตัวอย่างดีที่สุด และเมื่อบุคคลต่างด้าวมีความประสงค์จะเดินทางกลับเข้ามาทำงานในประเทศไทยอีกครั้ง ทางการไทยยินดีต้อนรับพวกท่าน เนื่องจากประเทศไทยยังมีความต้องการแรงงานจำนวนมาก แต่ขอให้ท่านดำเนินการขอเอกสารการเดินทางให้ถูกต้องตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และอย่าไปหลงเชื่อกลุ่มคนแอบอ้างว่าจะช่วยเหลือท่านในการเข้าเมืองแบบผิดกฎหมายโดยอ้างว่าจะไม่ถูกจับกุมดำเนินคดี ขอขอบคุณผู้แทนจากทุกหน่วยงานที่ร่วมเป็นสักขีพยานในการผลักดันส่งกลับในวันนี้ และขอให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง