X

ระนอง-จัดงานมหกรรม “วัยรุ่นระนองสุขภาพดี TO BE NUMBER ONE ”

ระนอง-จัดงานมหกรรม “วัยรุ่นระนองสุขภาพดี TO BE NUMBER ONE ”

วันที่ 26 ม.ค.2566 ที่เฮอริเทจ แกรนด์ คอนเวนชั่น อ.เมือง จ.ระนอง นพ.นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดงานมหกรรม “วัยรุ่นระนองสุขภาพดี TO BE NUMBER ONE” ปี 2566 โดยมี นายพิเชษฐ์ บุญเซียม หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพสาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ วิทยากร คณะอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น คณะกรรมการอำนวยการโครงการ TO BE NUMBER ONE ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และวัยรุ่นเยาวชนระนอง เข้าร่วมกิจกรรม 500 คน

นายพิเชษฐ์ บุญเซียม หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพสาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า ในปัจจุบันสังคมไทยเกิดปัญหาในสังคมไม่ว่าจะเป็นปัญหา ยาเสพติด ปัญหาครอบครัว ปัญหาการทำแท้ง ปัญหาการใช้พฤติกรรมรุนแรงต่างๆ ส่งผลกระทบกับวัยรุ่นซึ่งเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการเจริญเติบโต มีการเปลี่ยนแปลงด้านร่างกาย จิตใจและอารมณ์ อาจทำให้ประสบปัญหามากมาย ดังนั้นเพื่อให้วัยรุ่นมีความรอบรู้ด้านสุขภาพ ด้านพฤติกรรมเสี่ยง และส่งเสริมให้กล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้อง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง จึงได้จัดงานมหกรรมวัยรุ่นระนองสุขภาพ TO BE NUMBER ONE ซึ่งกิจกรรมประกอบด้วย การบรรยายวิชาการ การเรียนรู้ผ่านบูธนิทรรศการ การประกวด COVER DANCE การแสดงของ TO BE NUMBER ONE IDOL ระนอง โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวนทั้งสิ้น 500 คน มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมจัดบูธนิทรรศการ จำนวน 13 บูธ ได้รับเกียรติจาก พระครูสังฆรักษ์ปิยะ อัตถยุตโต วัดบางเสียด จังหวัดพังงา วิทยากรจากศูนย์สุขภาพจิตที่ 11 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมเป็นวิทยากร

นพ.นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า การจัดงานมหกรรม “วัยรุ่นระนองสุขภาพดี TO BE NUMBER ONE” ปี 2566 เป็นกิจกรรมส่งเสริมให้เยาวชน มีความรู้ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพตนเอง การแสดงออกทางพฤติกรรมที่เหมาะสม ส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เพื่อให้เยาชนที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญ ในการพัฒนาชุมชนและประเทศชาติในอนาคต และขอขอบคุณ วิทยากรทุกท่าน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง สถานศึกษา ส่วนราชการ และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ตลอดจนเยาวชนผู้เข้าร่วมกิจกรรม ที่ได้มีส่วนร่วมให้การจัดกิจกรรมบรรลุวัตถุประสงค์ที่วางไว้ และให้เยาวชนนำความรู้ประสบการณ์ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่นต่อไป

ซึ่งภายหลังพิธีเปิดงาน ประธานในพิธีและแขกผู้มีเกียรติ ได้เยี่ยมชมบูธนิทรรศการ สำหรับกิจกรรมในวันนี้จะมีการบรรยายวิชาการ ธรรมะวัยใส สู่ใจวัยรุ่น จากพระวิทยากร บรรยายวิชาการ วัยรุ่นยุคใหม่ เรียนรู้ดูแลสุขภาพตนเอง การประกวดการแสดงความสามารถของเยาวชน “COVER DANCE” การแสดงของเยาวชนต้นแบบเก่งและดี TO BE NUMBER ONE IDO

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง