X

ทหารระนองระดมค้นหาชาวบ้านหลงป่า

ทหารระนองระดมค้นหาชาวบ้านหลงป่า

เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 เร่งระดมค้นหาคุณลุงวัย 49 ปี เข้าป่าพลัดหลงสูญหาย ในพื้นที่อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566 เวลา 1400 ชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ได้รับแจ้งข่าวจาก กำนัน ต.ปากจั่น ว่า นายสัมริต เเว่นเเก้ว อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นลูกบ้านได้ขึ้นไปวัดที่ดินและได้สูญหายหลงป่า และไม่สามารถติดต่อผู้สูญหายได้ จึงประสานขอความช่วยเหลือมายัง เจ้าหน้าที่ทหารเพื่อร่วมกันทำการค้นหาในพื้นที่ดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ระดมกำลังร่วมกับ ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4105 พร้อมผู้นำชุมชนและชาวบ้านในพื้นที่ ม.8 บ.หาดตุน ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ทำการค้นหาในพื้นที่ที่คาดว่าน่าจะหลง

และเมื่อเวลาประมาณ 1630 น. เจ้าหน้าที่สามารถค้นพบบุคคลที่สูญหาย ลักษณะนอนหมดสติไม่รู้สึกตัวแต่ยังคลำชีพจรได้ อยู่ที่บริเวณยอดเขาลักษณะเป็นสวนยางพารา โดยในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารได้ทำการปฐมพยาบาลขั้นต้นจนผู้ป่วยรู้สึกตัวดี แต่ยังมีอาการอ่อนเพลีย และไม่สามารถเดินเองได้ เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ใช้เสื้อชุดฝึกพรางที่สวมใส่ทำเปลสนามแสวงเครื่อง เพื่อลำเลียงผู้ป่วยออกจากที่พื้นที่ และช่วยกันลำเลียงผู้ป่วยออกจากพื้นที่ได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการนำส่งโรงพยาบาลเพื่อดำเนินการรักษาพยาบาลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง