X

ทหารระนอง เดินหน้าทวงคืนผืนป่าที่ถูกบุกรุกแผ้วถาง

ทหารระนอง เดินหน้าทวงคืนผืนป่าที่ถูกบุกรุกแผ้วถาง

”เดินหน้าทวงคืนผืนป่า” หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 สนธิกำลังร่วมตรวจยึดการบุกรุกแผ้วถางป่าจำนวนมากในพื้นที่ อ.กะเปอร์ จ.ระนอง

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2566 พันเอกภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 พร้อมกำลังพล ชุดปฏิบัติการกะเปอร์ กองร้อยทหารราบที่ 2521 สนธิกำลังกับ เจ้าหน้าที่หน่วนป้องกันรักษาป่าระนอง 2 (ราชกรูด) ลงพื้นที่ร่วมตรวจยึดพื้นที่ป่าถูกบุกรุกแผ้วถางในการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ ในพื้นที่ ต.ม่วงกลวง อ.กะเปอร์ จ.ระนอง พื้นที่ป่าถูกบุกรุกแผ้วถาง จำนวน 1 แปลง และคำนวณเนื้อที่ที่ถูกบุกรุกได้ 3-2-62 ไร่

พร้อมตรวจพบการโค่นล้มไม้ใหญ่จำนวนหลายต้น ซึ่งประกอบไปด้วย ต้นพิกุล ต้นล้าน ต้นตะแบก ต้นนนทรี ต้นสอม ต้นเหรียงและต้นคอแห้ง ซึ่งมีการตัดเป็นท่อนพร้อมแปรรูปเป็นไม้แผ่นเพื่อนำไปจำหน่าย ซึ่งขณะเข้าตรวจสอบไม่พบผู้หนึ่งผู้ใดในที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ร่วมทำบันทึกการตรวจยึดและส่งดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

🎗ซึ่งการดูแลรักษาผืนป่าเป็นพันธกิจหลักของ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ในการรักษาสภาพแวดล้อมตามพื้นที่ชายแดน เพื่อป้องกันการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า การค้าสัตว์ป่าสงวน โดยหน่วยได้สนับสนุนภารกิจตลอดจนสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องในการรักษาพื้นที่ป่าไม้มาโดยตลอด ทั้งการบังคับใช้กฎหมายและยังคงดำเนินการคุมเข้ม เพื่อป้องกันมิให้ใครเข้าบุกรุกแผ้วถางป่า รวมไปถึงการดูแลทรัพยากรสิ่งแวดล้อมและปลูกป่าทดแทนให้อยู่คู่กับลูกหลานต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง