X

จังหวัดระนองร่วมบูรณาการหลายหน่วยงานตรวจเข้มแรงงานในกิจการเรือประมง

จังหวัดระนองร่วมบูรณาการหลายหน่วยงานตรวจเข้มแรงงานในกิจการเรือประมง

วันที่ 19 มกราคม 2566 ณ ท่าเรือระนอง นายบุญชัย สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง หัวหน้าคณะตรวจแรงงานแบบบูรณาการในกิจการเรือประมงทะเล โดยมี นางถนอมจิต แก้วเกื้อ สวัสดิการคุ้มครองแรงงานจังหวัดระนอง นาวาเอกอิทธิกร  บัวน่วม รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดระนอง

สาธารณสุขจังหวัดระนอง เจ้าหน้าที่ตรวจแรงงานจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดระนอง สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ การออกตรวจแรงงานแบบบูรณาการในกิจการเรือประมงทะเล โดยได้รับการสนับสนุนเรือตรวจการณ์ ต.995 จากทัพเรือภาคที่ 3

สำหรับการดำเนินการตรวจบูรณาการในกิจการเรือประมงทะเล เพื่อตรวจสภาพการจ้าง สภาพการทำงาน และการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงานในครั้งนี้ ได้มีการตรวจสอบเรือประมงขณะทำการประมง จำนวน 4 ลำ รวมแรงงานทั้งสิ้น 28 คน (คนไทย 6 คน และแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 21 คน แรงงานสัญชาติลาว 1 คน ) ตรวจการจ้างงานและสภาพการทำงานบนเรือประมง ตรวจสอบใบอนุญาตการทำงาน ไม่พบการใช้แรงงานเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ไม่พบการกระทำความผิดด้านกฎหมายแรงงานและได้ตรวจสอบใบอนุญาตเรือประมง

ตรวจสอบใบอนุญาตการทำงานบนเรือประมง เจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำเรื่องการแจ้งเข้า – ออก เพื่อเปลี่ยนนายจ้าง ตรวจสอบการขึ้นทะเบียนกองทุนเงินทดแทนของสำนักงานประกันสังคม พบว่าดำเนินการเรียบร้อยแล้วและตรวจด้านสุขอนามัยมีการจัดอาหารและน้ำดื่มที่สะอาดถูกสุขลักษณะรวมทั้งกำชับให้แรงงานทุกคนดำเนินการตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขโดยเคร่งครัดเพื่อป้องกัน COVID-19 และประชาสัมพันธ์การเข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้นเพื่อป้องกัน COVID-19

 

รวมทั้งให้นายจ้างกำกับดูแลมิให้ลูกจ้างใช้สารเสพติดในระหว่างการปฏิบัติงานและในชีวิตประจำวันให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยในระหว่างปฏิบัติงานพร้อมทั้งแจกสื่อประชาสัมพันธ์สิทธิประโยชน์ด้านแรงงานให้นายจ้าง ลูกจ้าง ทั้งภาษาไทยและภาษาเมียนมาเพื่อให้ทราบถึงสิทธิของตนเอง พร้อมนี้ได้มอบกระเป๋ายาสามัญประจำบ้านให้ใช้ในเรือประมง และขอความร่วมมือให้แรงงานประมงนำขยะกลับเข้ามาทิ้งบนฝั่ง /

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง