X

ทหารระนอง จับแรงงานเมียนมา ขนยาบ้า 30,000 เม็ด

ทหารระนอง จับแรงงานเมียนมา ขนยาบ้า 30,000 เม็ด

ฉก.ร.25 กกล.เทพสตรี จับกุมผู้ค้ายาเสพติดชาวเมียนมา พร้อมของกลาง(ยาบ้า) จำนวน 30,000 เม็ด ในพื้นที่ชายแดนระนอง

เมื่อ 17 ม.ค.66 เวลา 1330 น. จุดตรวจศิลาสลัก(จปร.) กองร้อยทหารราบที่ 2521 ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษกองกำลังเทพสตรี จากการสืบสวนหาข่าวในพื้นที่ฯ ทราบว่าจะมีการขนยาเสพติดจากฝั่งประเทศเมียนมา เข้าสู่ช่องทางธรรมชาติ จากนั้นจะขนออกนอกพื้นที่มุ่งสู่ จว.ส.ฏ. เมื่อวันที่ 12 ม.ค.66 เวลา 0930 น. จึงดำเนินการตรวจค้นยานพาหนะอย่างเข้มงวดทั้งรถส่วนตัวและรถโดยสารประจำทาง

จึงดำเนินการตรวจค้นรถยนต์โดยสารสองแถว ประจำทาง สีส้ม ทะเบียน ระนอง สาย กระบุรี-ชุมพร(มุ่งหน้า จว.ช.พ.)คนขับ นาย ภาณุพงศ์ ศรีฟ้า อายุ 52 ปี ที่อยู่ 108 ม.2 ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จว.ร.น. พร้อมด้วยผู้โดยสารภายในรถจำนวนหนึ่ง จากการตรวจค้นภายในรถพบ กระเป๋าสัมภาระสีแดง มี นาย ซอวมินทวย เป็นชายชาวเมียนมา อายุ 24 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของ ภายในมีปลาเค็มปิดอำพรางด้านบน ด้านล่างพบกล่องโลหะ จำนวน 2 กล่อง  ภายในพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้มและสีเขียว ประทับอักษร wy รวม15 มัด 150 ถุง รวมยาบ้า จำนวน 30,000 เม็ด

สอบถามให้การว่า ตนเป็นลูกจ้างโรงเลื่อย พื้นที่ อ.ท่าชนะ จว.ส.ฏ. ตนรับจ้างจากนาย ซานอู ชาวเมียนมาได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 20,000 บาท ให้เดินทางมารับยาบ้าจากบริเวณท่าพระศุกร์ ม.2 ต.มะมุ อ.กระบุรี จว.ร.น. ให้นำไปส่งที่โรงงานปาล์มน้ำมัน ในพื้นที่ อ.ท่าฉาง จว.ส.ฏ. จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง กองร้อยทหารราบที่ 2521 เพื่อขยายผลหาเครือข่ายยาเสพติดฯ จากนั้นจึงดำเนินการบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากจั่น จ.ระนอง เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง