X

จังหวัดระนอง ร่วมประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริต

จังหวัดระนอง ร่วมประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริต

ตามที่องค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้วันที่ 9 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันต่อต้านคอรัปชันสากล รัฐบาลไทย สำนักงาน ป.ป.ช.ร่วมกับภาคีทุกภาคส่วน กำหนดจัดกิจกรรมวันต่อต้านการคอร์รัปชันสากล ภายใต้แนวคิด ไม่ทำไม่ทนไม่เฉย รวมไทยต้านโกง เพื่อสื่อให้เห็นว่าคนไทยมีค่านิยมสุจริตมากขึ้น รวมทั้งยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม แสดงให้ประชาคมโลกได้ตระหนักถึงภัยร้ายแรง ที่เกิดจากการคอร์รัปชันและเพื่อเป็นแสดงจุดยืน โดยประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันในการต่อต้านการคอร์รัปชัน สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดระนอง จึงได้จัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล(ประเทศไทย) จังหวัดระนอง

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น.ที่ห้องประชุมรัตนรังสรรค์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดระนอง นางสาวอำมร สภาพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดระนอง ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธาน กิจกรรมวันต่อต้านคอรัปชันสากล (ประเทศไทย) จังหวัดระนอง สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้น ณ สำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดนนทบุรี โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน มีการนำเสนอวีดิทัศน์ภายใต้แนวคิด “Zero Tolerance”คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ โดยพลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำทุกภาคส่วนทั้งส่วนกลาง และทุกจังหวัดในส่วนภูมิภาค ประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริต มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศเจตนารมณ์ของผู้นำประเทศ หัวหน้าส่วนทุกภาคส่วน ในการปราบปรามการทุจริต ให้คนไทยตื่นรู้ มีวัฒนธรรมต่อต้านการทุจริต ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง ต่อการทุจริตในทุกรูปแบบ

ในเวลา 11.00 น.จังหวัดระนอง โดยสำนักงานป.ป.ช.ประจำจังหวัดระนอง ได้จัดประชุมคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบจังหวัดระนอง โดยมีนางสาวอำมร สภาพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดระนอง เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ เข้าร่วม เพื่อรับทราบคำสั่งคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบจังหวัดระนอง

สำหรับการจัดทำแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ภายใต้การดำเนินงานคณะกรรมการผลักกันการดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบจังหวัดระนอง โดยมีแผนปฏิบัติการจำนวน 2 แผน คือแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนระดับจังหวัด ระยะ 5 ปี (พ.ศ.2566-2570) และแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนระดับประเทศจังหวัด ปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ใน 2 เป้าหมาย โดยเป้าหมายแรก ประชาชนมีวัฒนธรรมและพฤติกรรมที่ซื่อสัตย์สุจริต เป้าหมายที่สอง คดีทุจริตและประพฤติมิชอบลดลง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง