X

จังหวัดระนองออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.บ้านแหลมนาว

จังหวัดระนองออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.บ้านแหลมนาว

(9 ธ.ค.65) ที่ศาลาเอนกประสงค์ท่าเทียบเรือบ้านแหลมนาว หมู่ที่ 6 ตำบลนาคา อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนองออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. นำโดยนายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายแพทย์รพี พิมพ์ทอง นายแพทย์ปฏิบัติการ โรงพยาบาลสุขสำราญ พ.อ.เขมณชาติ ศรีสรวล รอง ผอ.ศรชล.ระนอง นายพรรษิษฐ์ อุตมะมุณิย์ ปลัดอาวุโสอำเภอสุขสำราญ ทีมแพทย์ พยาบาล และสาธารณสุขในพื้นที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งระดับจังหวัด ระดับอำเภอ  เทศบาล ผู้นำชุมชน รวมถึงองค์กรต่างๆ จัดบริการเชิงรุก ช่วยเหลือประชาชนที่เข้ารับบริการ

สำหรับการออกหน่วยแพทย์ พอ.สว. พื้นที่บ้านแหลมนาวในครั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้ตรวจเยี่ยมและรับฟังการสรุปผลการปฏิบัติงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. พร้อมพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่เพื่อสอบถามปัญหา และให้การช่วยเหลือการดูแลสุขภาพอนามัยของประชาชน โดยในวันนี้มีผู้เข้ารับบริการ จำนวน 120 ราย สำหรับกิจกรรมประกอบด้วยกิจกรรมหลัก ตรวจรักษาโดยแพทย์ 48 ราย ทันตกรรม 36 ราย จำนวนเด็กมุมโตเต็มวัย 8 ราย  ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม 5 ราย บริการแพทย์แผนไทย จำนวน 18 ราย ส่งผู้ป่วยที่ส่งรักษาต่อ 1 ราย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ในส่วนกิจกรรมเสริม ได้แก่ เจาะเลือด 45 ราย แจกยาสิ่งของ 3 ราย ยาชุดพระราชทาน 50 ราย และให้คำปรึกษาจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระนอง (พมจ.) จำนวน 5 ราย และเยี่ยมบ้านจำนวน 5 ราย พร้อมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค

หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ก่อตั้งโดยสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า ทรงมีพระคุณนับเป็นอเนกอนันต์ต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า และเป็นพระมารดาอันประเสริฐของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถึง 2 พระองค์ ทรงห่วงใยในความเจ็บป่วย และความทุกข์ยากของประชาชนเสมอมา มีความสนพระทัยในกิจการด้านพยาบาล ทรงห่วงใยสุขภาพเด็ก และผู้สูงอายุ

นอกจากนี้ ยังทรงสนพระทัยในงานด้านสาธารณสุข และทันตสาธารณสุขตลอดมาทรงจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกไปดูแลสุขภาพของประชาชนในถิ่นทุรกันดารเป็นประจำ ตลอดพระชนม์ชีพที่ผ่านมา พระองค์ทรงดำรงไว้ซึ่งความมีพระเมตตาต่อพสกนิกรทุกหมู่เหล่าอย่างหาที่สุดมิได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง