X

ผวจ.ระนอง มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ผวจ.ระนอง มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลลำเลียง อำเภอกระบุรี จำนวน 350 ชุด เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและเยียวยาผู้ประสบภัยในเบื้องต้น

นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วย นายบุญชัย สมใจ ปลัดจังหวัดระนอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดระนอง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ ตำบลลำเลียง อำเภอกระบุรี จำนวน 4 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 ชุมชนสะพานยาย จุดที่ 2 ชุมชนหน้าโรงเรียนบ้านสองแพรก จุดที่ 3 ชุมชนแพรกซ้ายกลุ่มอีสาน หมู่ที่ 7 ตำบลลำเลียง และจุดที่ 4 ชุมชนบ้านน้ำทุ่น หมู่ที่ 10 ตำบลลำเลียง เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยาและให้กำลังใจผู้ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่จังหวัดระนอง

สืบเนื่องจากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดระนองติดต่อกันหลายวัน ทำให้เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ธันวาคม 2565 ได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายหมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลลำเลียง อำเภอกกระบุรี จ.ระนอง โดยกระแสน้ำป่าได้ไหลหลากจากฝายน้ำล้นหมู่ที่ 10 บ้านห้วยไทรงาม ทำให้ทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหายโดยเฉพาะสิ่งของภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือทางการเกษตร รถจักรยานยนต์ รถยนต์ เนื่องจากไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทัน กระแสน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่หมู่ที่ 8 บ้านแพรกขวา รวมทั้งหมู่ที่ 7 บ้านสองแพรก หมู่ 4 และหมู่ที่ 1 บ้านลำเลียง จากคลองลำเลียง ไหลลงสู่แม่น้ำกระบุรี ซึ่งได้มีการอพยพประชาชน และขนย้ายสิ่งของไปอยู่ในที่ปลอดภัย

โดยในวันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมผู้เกี่ยวข้องได้นำถุงยังชีพ จำนวน 350 ชุด เพื่อมามอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเสียหายหรือได้รับผลกระทบหนักมาก เป็นการเยียวยาเบื้องต้น แต่หลังจากนี้จะได้ประสานความช่วยเหลือในส่วนอื่น ๆ ให้ต่อไป ส่วนในเรื่องของการฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐาน ถนนหนทาง สะพาน พื้นที่สาธารณะ ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจะได้ดำเนินการส่วนประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ก็จะมีการสำรวจและบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย รวมทั้งในเรื่องของสัตว์เลี้ยง ด้านปศุสัตว์ด้วย ทั้งนี้ก็จะได้รับการเยียวยาตามระเบียบของกระทรวงการคลัง ว่าด้วยการช่วยเหลือในเหตุอุทกภัยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง