X

ระนอง น้ำป่าทะลักท่วมบ้านชาวบ้านกว่า 100  หลังคาเรือน

ระนอง น้ำป่าทะลักท่วมบ้านชาวบ้านกว่า 100  หลังคาเรือน

เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ตำบลลำลียง อำเภอกระบุรี จ.ระนอง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนแล้ว

จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดระนองติดต่อกันหลายวัน ทำให้เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ธันวาคม 2565 ได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายหมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลลำเลียง อำเภอกกระบุรี จ.ระนอง โดยกระแสน้ำป่าได้ไหลหลากจากฝายน้ำล้นหมู่ที่ 10 บ้านห้วยไทรงาม ทำให้ทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหายโดยเฉพาะสิ่งของภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า

เครื่องมือทางการเกษตร รถจักรยานยนต์ รถยนต์ เนื่องจากไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทัน ขณะนี้กระแสน้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่หมู่ที่ 8 บ้านแพรกขวา รวมทั้งหมู่ที่ 7 บ้านสองแพรก หมู่ 4 และหมู่ที่ 1 บ้านลำเลียง จากคลองลำเลียง ไหลลงสู่แม่น้ำกระบุรี ซึ่งได้มีการอพยพประชาชน และขนย้ายสิ่งของไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

นายเธียรชัย  สายน้ำใส นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำเลียง อำเภอกระบุรี  กล่าวว่า ฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันหลายวันโดยเฉพาะบนภูเขารอยต่อจังหวัดระนองกับจังหวัดชุมพร ทำให้มีน้ำฝนสะสมจึงเกิดน้ำป่าไหลบ่าลงในพื้นที่ดังกล่าว ขณะนี้นายอำเภอกระบุรี  อบต.ลำเลียง ทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25( ร.25 พัน 2)ค่ายรัตนรังสรรค์จังหวัดระนอง และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง ได้เข้าพื้นที่ให้การช่วยเหลือ ขนย้ายสิ่งของของประชาชนไปอยู่ในที่ปลอดภัย ซึ่งยังไม่พบผู้สูญหายหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนฝนได้หยุดตกแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง