X

ทหาร-ตำรวจระนองร่วมแถลงข่าวจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ยึดยาบ้า 27,718 เม็ด

ทหาร-ตำรวจระนองร่วมแถลงข่าวจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ยึดยาบ้า 27,718 เม็ด

วันที่ 23 พ.ย. 65 ภายใต้การสั่งการของ พันเอก ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 สั่งการให้พันเอก สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 25 /ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์ และพลตำรวจตรี เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ร่วมแถลงข่าวจับกุมเครือข่ายยาเสพติด พื้นที่ อ.สุขสำราญ  ได้ยาบ้า 27,718 เม็ด และผู้ต้องหาจำนวน 4 คน

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 10 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ทหารจุดตรวจ อ.สุขสำราญ  กม.70  ทหารชุด ฉก.ร.25 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุขสำราญ เข้าทำการจับกุม นายศุภกิจหรือจุก สรอินทร์ และ น.ส.สมมารถ หมึกแดง ที่บ้านเลขที่ 166 ม.3 ต.นาคา อ.สุขสำราญ จ.ระนอง พร้อมของกลางยาบ้า 41 เม็ด หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวมาขยายผลการจับกุมเครือข่ายเพิ่มเดิม

จนเมื่อวันที่ 11 พ.ย.65 จนท.ได้จับกุมตัว นายอัสร่อนีหรืออาบู บัวทอง ได้ในพื้นที่ ม.3 บ้านบางกล้วย ต.นาคา อ.สุขสำราญ จ.ระนอง พร้อมของกลางยาบ้า 55 เม็ด และนายอาบูให้การว่ารับซื้อยาบ้าของกลางดังกล่าวมาจาก นายเอ็กซ์ แก้วมีสี ผู้ค้ายาเสพติดใน พื้นที่ ม.7  ต.นาคา อ.สุขสำราญ จ.ระนอง เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุม  และเมื่อวันที่ 16 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายอภิวัฒน์ (หรือเอ็กซ์)แก้วมีสี ได้ในพื้นที่ ม.3 พร้อมของกลางยาบ้า 1,441 เม็ด และนายเอ็กซ์ ให้การยอมรับว่าตนรับซื้อยาบัาของกลางดังกล่าวนี้มาจาก นายบังกิ๊บ ผู้ค้ายาเสพติด ในพื้นที่ ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา จึงได้วางแผนเข้าจับกุม

และเมื่อวันที่ 18 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ได้วางแผนล่อซื้อและสามารถจับกุมตัว นาย อิทธิพงศ์ (หรือกิ๊บ) ฤทธพล ได้ที่ลุงกักโฮมสเตย์ ม.3 ต.นาคา อ.สุขสำราญ จ.ระนอง และไปตรวจดันแหล่งซุกช่อนยาเพิ่มเติมไว้ในพื้นที่ ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา ได้ของกลางรวมยาบ้าทั้งสิ้น จำนวน 6,181 เม็ด และได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมและทำให้พบข้อมูลที่สำคัญว่า นายกิ๊บ ได้สั่งซื้อยาบ้ามาเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่งไว้ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าทำการจับกุมตัวได้ในคืนก่อนวันที่เกิดเหตุและยอมรับว่าผู้ค้ายาเสพติดที่ตนสั่งซื้อยาบ้ามานั้น จะส่งยาเสพติดมาให้กับตน ในวันที่ 18 พ.ย.65 และส่งมาที่บริษัทขนส่ง แฟลชเอ็กซ์เพลส(flash express) สาขา อ.คุระบุรี จ.พังงา

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัว นายกิ๊บ ไปตรวจสอบที่บริษัทดังกล่าว พบยาบ้าอีก จำนวน 10 มัด (ประมาณ) 20,000 เม็ด บรรจุอยู่ในกล่องพัสดุ ชื่อผู้ส่ง นางรัตนา  ชัชวาลทิพย์รักษ์ ที่อยู่ 32 ม.3 ป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง และชื่อผู้รับ นายโชคชัย วงศ์ทอง ที่อยู่ 96/3 ม.6 ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา และนายกิ๊บได้ยอมรับสารภาพว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง  เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลางดังกล่าว และควบคุมตัวผู้ต้องหามาที่ บก.ร้อย.ร.25 พัน 1 เพื่อทำการสืบสวนข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป ซึ่งทำให้สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดในเครือข่ายนี้ได้ จำนวน 4 คน รวมยาบ้าทั้งสิ้นในคดีนี้ทั้งหมด 27,718 เม็ด และผู้ต้องหาทั้งหมดได้ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สุขสำราญ จ.ระนอง เพื่อคำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง