X

ระนอง จัด เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติฯ

ระนอง จัด เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติฯ

(29 ต.ค.65) เวลา 05.30 น. ที่ ลานอเนกประสงค์ หน้าเทศบาลเมืองระนอง นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม เดิน วิ่งปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติฯ ตามโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ โดยมี นพ.นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวรายงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนทั่วไป และนักวิ่งเข้าร่วมกว่า 1,000 คน

โดยในพิธีเปิดกิจกรรมฯ นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้เปิดกรวยถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี กล่าวคำถวายราชสดุดี ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี รับฟังการกล่าวรายงาน อบอุ่นร่างกาย (Warm Up) โดยกลุ่มงานเวชกรรมฟื้นฟู (กายภาพบำบัด) และประธานได้ปล่อยขบวนด้วยแตรลม พร้อมนี้ได้ร่วมเดิน วิ่ง กับบรรดานักวิ่งด้วย

สำหรับเส้นทางการวิ่ง 5.2 กิโลเมตร เริ่ม Start จากลานอเนกประสงค์ หน้าเทศบาลเมืองระนอง เลี้ยวซ้ายที่ห้องสมุด ตรงไปสามแยกสนามกีฬา ตรงไปทางบิ๊กซี เข้าซอยข้างบิ๊กซี ผ่าน ธนัทนันท์ เลี้ยวซ้ายแยกเฮอริเทจ ตรงไป ผ่านด้านข้างโรงเรียนเขานิเวศน์ เลี้ยวซ้ายพระราชวังรัตนรังสรรค์ ลงมาทางจวนผู้ว่าฯ เลี้ยวขวาสี่แยกโรงพยาบาลเข้าเส้นชัย จุด Finish ที่ลานอเนกประสงค์ หน้าเทศบาลเมืองระนอง ทุกคนที่เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญที่ระลึก

โครงการ แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่งปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดระนอง มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ทรงเป็นแสงนำใจและทรงเป็นแบบอย่างแก่ประชาชนชาวไทยในการดูแลสุขภาพ รวมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมองเพื่อลดอัตราการพิการและลดการเสียชีวิต ซึ่งพบว่าโรคดังกล่าวเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ในแต่ละปีจะมีผู้เสียชีวิตประมาณ 60,000 คน โดยจังหวัดระนองมีผู้ป่วย จำนวน 500 คน เสียชีวิต จำนวน 50 คน ต่อไปซึ่งนับเป็นปัญหาสาธารณสุขที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมทั้งสิ้น 904 คน

ทั้งนี้รายได้จากการจำหน่ายชุดแข่งขัน และการบริจาคหลังหักค่าใช้จ่าย ร้อยละ 50 มอบให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เพื่อใช้ในการสนับสนุนและส่งเสริมให้โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชทั้ง 21 แห่งทั่วประเทศ ดูแลสุขภาพประชาชนในท้องถิ่นทุรกันดารได้อย่างเท่าเทียมกัน และร้อยละ 50 มอบให้เขตสุขภาพและจังหวัดในพื้นที่ที่ร่วม โครงการแสงนำไทยทั้งชาติ ฯ เพื่อนำเงินเข้ากองทุน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง