X

ระนองจัดกิจกรรม “การรณรงค์สร้างจิตสำนึกและการสร้างเครือข่ายเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย”

ระนองจัดกิจกรรม “การรณรงค์สร้างจิตสำนึกและการสร้างเครือข่ายเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย”

วันพุธที่ 21 กันยายน 2565 เวลา 10.30 น. นายนพสิทธิ์ อุดมสุวรรณกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดงานกิจกรรม“การรณรงค์สร้างจิตสำนึกและการสร้างเครือข่ายเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย” โดยมี นางสำเนียง  มณีรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีระนอง หัวหน้าส่วนราชการและภาคีเครือข่ายด้านความปลอดภัยทางถนน

นายนพสิทธิ์ อุดมสุวรรณกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึก “ทางม้าลาย ปลอดภัย วินัยดี” ในวันนี้ ด้วยปัจจุบันอุบัติเหตุจากจราจรทางถนน ก่อให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขับรถที่ไม่มีวินัยและไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร และขาดจิตสำนึกและตระหนักถึงความสูญเสีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ เป็นจำนวนมาก

ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากพฤติกรรมการขับขี่ และจากกรณีรถจักรยานยนต์ชนคนเดินข้ามถนน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตบริเวณทางข้าม ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดค่อนข้างถี่ขึ้นตามที่เห็นในสื่อต่างๆ รัฐบาลจึงให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยให้ทุกจังหวัด เร่งดำเนินการสร้างกระแสการรับรู้และสร้างความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะผู้ขับขี่ให้มีจิตสำนึกและตระหนักถึงความสูญเสีย ที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัยและไม่ปฏิบัติตามกฎหมายที่กำหนด

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดระนอง เล็งเห็นว่า การรณรงค์สร้างจิตสำนึก “ทางม้าลาย ปลอดภัย วินัยดี” ในวันนี้ จะเป็นการจุดประกายให้เกิดการสร้างความตระหนักและให้ความสำคัญ โดยเฉพาะการชะลอความเร็ว ในบริเวณทางข้ามหรือทางม้าลายทั้งในเขตชุมชน สถานศึกษา สถานพยาบาล หรือที่มีการจราจรพลุกพล่านเพื่อลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัยและไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง