X

จังหวัดระนอง จัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์”Tour Of Ranong” ครั้งที่ 5

จังหวัดระนอง จัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์”Tour Of Ranong” ครั้งที่ 5

 

วันที่ 18 ก.ย.65 เวลา 08.00 น.ที่บริเวณสันเขื่อนหาดส้มแป้น อ.เมือง จ.ระนอง นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์จังหวัดระนอง “Tour Of Ranong ” ครั้งที่ 5 ประจำปี 2565 โดยมี นายธนกร บริสุทธิญาณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง กล่าวต้อนรับ นายวรานนท์ เกลื่อนสิน นายกสมาคมกีฬาจังหวัดระนอง กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นางอุไรวรรณ จันลาภ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดระนอง นายอำเภอเมืองระนอง นายอำเภอเมืองละอุ่น ชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดระนอง คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ นักกีฬา และสื่อมวลชน เข้าร่วมพิธี โดยมีนักปั่นจักรยานจังหวัดระนองและจังหวัดใกล้เคียงและนักปั่นต่างชาติ เข้าร่วมการแข่งขันจำนวนกว่า 100 คน บนเส้นทางที่สวยงาม และท้าทาย

ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว และคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทนทีมชาติไทย สนองนโนยาย Sport Tourism ของรัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการกำกับดูแลของ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนองจัดการแข่งขัน จักรยานชิงแชมป์”Tour Of Ranong” ครั้งที่ 5 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งตลอดเส้นทางการแข่งขันจะมีทัศนียภาพ ธรรมชาติที่น่าประทับใจ และขอให้นักกีฬาได้แข่งขันกันอย่างเต็มความสามารถและขอให้คำนึงว่าการกีฬานั้น เป็นการพัฒนาคนและเพิ่มศักยภาพของตัวนักกีฬาตลอดจนช่วยเสริมสร้างให้มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง

และยินดีต้อนรับนักปั่นจากจังหวัดใกล้เคียง และนักปั่นจากต่างชาติด้วยความยินดียิ่ง อีกทั้งจังหวัดระนองยังมีกิจกรรมด้านกีฬา ส่งเสริมการออกกำลังกายอีกหลายรายการ ขอให้ทุกภาคส่วนได้สนับสนุนกันต่อไป ขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งหน่วยความปลอดภัยด้านจราจร จากตำรวจภูธรเมืองระนอง หน่วยพยาบาล จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง ทุกภาคส่วน และขอให้การจัดกิจกรรมครั้งนี้ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง